Tối 2/8, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế xe bán tải có liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Tài xế xe bán tải nói trên là ông Trần Doãn Tùng (49 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo một đoạn camera hành trình do người dân ghi lại, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe bán tải mang BKS: 47C-286.03  do tài xế Tùng điều khiển đã vượt một ô tô phía trước nên lao thẳng vào xe máy do chị Q.T.L. (36 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar) điều khiển chở chồng và con trai.

Hậu quả, cả 3 nạn nhân trên xe máy văng vào lề đường, tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân bước đầu dẫn đến vụ tai nạn được cơ quan chức năng nhận định do người điều khiển xe bán tải vượt không đảm bảo.

leftcenterrightdel
 Vụ tai nạn đã khiến 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 6g sáng cùng ngày, người dân phát hiện xe máy BKS: 47F1-476.48 bị hư hỏng nặng gần quốc lộ 26 (đoạn qua địa phận xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) nên tới kiểm tra.

Khi tới hiện trường, người dân phát hiện có 3 thi thể gồm một trẻ em, một đàn ông và một phụ nữ nên trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường, xác minh vụ việc và xác định nhân thân những người bị nạn.

Tại hiện trường, xe máy 47F1-476.48 bị hư hỏng nặng phần đầu, xe ô tô 47C-286.03 bị bể nát phần đầu.

Bước đầu, Công an xác định 3 nạn nhân tử vong là người trong một gia đình. Các nạn nhân gồm: V.V.H., Q.T.L. và V.V.K. (cùng trú xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Nạn nhân K. (13 tuổi) là con trai út của vợ chồng ông H., bà L.

Người nhà các nạn nhân cho biết, ngày 1/8, vợ chồng ông H., bà L. chở theo con trai từ huyện Ea Kar đến TP Buôn Ma Thuột chơi. Sáng 2/8, gia đình ông H. chạy xe máy về nhà thì gặp tai nạn thương tâm nói trên./.

Nguyễn Chính