Sáng 12/1/2014, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Ngã 3 Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) đến thị trấn Đran (huyện Đơn Dương).

 

 
Tổng chiều dài của Dự án gần 125 km (từ Km 123 + 105 đến Km 268 thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng). Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.111 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT kết hợp với BT. Trong đó, phần kinh phí BOT là hơn 1.383 tỷ đồng, kinh phí BT là gần 2.728 tỷ đồng. Dự án được thi công theo tiêu chuẩn đường cấp 3 và cấp 4 miền núi, với hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Trên toàn tuyến có 13 cầu sẽ được tận dụng, giữ nguyên hiện trạng như hiện tại. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015.
 
Để hoàn vốn cho Dự án, chủ đầu tư sẽ lập trạm và thu phí bắt, đầu thu phí từ tháng 1/2016 trong thời gian 22 năm. Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Ngã 3 Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) đến thị trấn ĐRan (huyện Đơn Dương) do liên doanh các chủ đầu tư thực hiện, gồm: Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng), Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng và Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh.
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chỉ đạo các huyện, thành có Dự án đi qua gồm TP Bảo Lộc, Đà Lạt và các huyện Di Linh, Đức Trọng, Đơn Dương cần phối hợp tốt với chủ đầu tư trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo cho Dự án triển khai đúng tiến độ, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công.
 
Trước đó, vào cuối năm 2011, Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 từ Ngã 3 Lộc Sơn (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) đi Ngã 3 Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cũng đã được khởi công, với chiều dài toàn tuyến hơn 123 km. Tổng mức đầu tư của Dự án hơn 4.466 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BT. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2014, thế nhưng đến nay tiến độ đang bị chậm. Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, hiện chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án. Dự kiến, trong năm 2015 Dự án này sẽ hoàn thành.


Theo Báo Lâm Đồng

.