(BVPL) - Đón đầu xu thế phát triển của Hải Phòng, những năm qua Công ty CP Đẩu tư Kim khí Hải Phòng đã chủ động xây dựng hoàn thiện Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý hiện đại theo tiêu chuẩn cấp 2. Dự án này được Hải Phòng gắn biển là Công trình chào mừng 60 năm ngày giải phóng thành phố Cảng.
 
 Các đại biểu cắt băng khánh thành Bến xe Thượng Lý
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bến xe Thượng Lý
 
Sáng nay, 7/5 Công ty CP Đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng đã chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý tại số 52 phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng sau gần 1 năm khẩn trương thi công. Đây là công trình có quy mô, hiện đại nhất, góp phần tăng cường năng lực điều hành hoạt động vận tải, giảm tải cho các bến xe Cầu Rào, Lạch Long, Niệm Nghĩa đang nằm trong nội đô chật chội, quá tải, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Bên xe Thượng Lý cũng là một điểm nhấn mới trong mạng lưới giao thông vận tải đường bộ của Hải Phòng – Một trung tâm kinh tế xã hội lớn, năng động của cả nước và đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ.
 
Dự án án này có mức đầu tư 30 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự có của Doanh nghiệp trên diện tích hơn 11.600m2. Quy mô đầu tư đạt tiêu chuẩn bến xe loại 2. Cụ thể: Diện tích làm bãi đỗ xe đón trả hành khách là 2.000m2; diện tích làm bãi đỗ xe qua đêm và chờ đón trả khách là 4.000m2; diện tích làm bãi đỗ xe cho các phương tiện khác là 2.000m2; diện tích giao thông nội bộ là 2.600m2; diện tích còn lại là các công trình phụ trợ khác gồm: Phòng chờ đáp ứng một lúc cho 150 khách chờ; Phòng bán vé với 15 cửa bán vé…
 
Lãnh đạo thành phố gắn biển tên Công trình chào mừng 60 năm giải phóng Hải phòng
Lãnh đạo thành phố gắn biển tên Công trình chào mừng 60 năm giải phóng Hải phòng
 
Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý hoạt động các tuyến: Nội tỉnh, gồm Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Cát Hải, Cát Bà, Thuỷ Ngyên. Tuyến liên tỉnh gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh…
 
Ông Lưu Thành Đông – Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển kim khí Hải Phòng cho biết: Hiện tại, Hải Phòng hiện có 5 bến xe với 32 đơn vị vận tải và hơn 450 xe hoạt động trên 87 tuyến liên tỉnh, tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao. Hầu hết các bến xe cũ này đều năm trong nội đô, chật chội, số lượng xe phát triển nhanh, trong khi lượng hành khách ít hơn, do vậy tình trạng xe khách vòng vo đón trả khách tự do dọc các tuyến đường đã làm ách tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị… Do vậy, việc chúng tôi triển khai đầu tư xây dựng mới một bến xe khách liên tỉnh hiện đại ngay tại vùng ven nội đô là hết sức cần thiết. Với vị trí thuận lợi cùng thiết kế phù hợp, kinh nghiệm, uy tín của chủ đầu tư, chắc chắn khi đi vào hoạt động, dự án này đáp ứng đầu đủ nhu cầu đi lại đa dạng của nhân dân trong và ngoài thành phố. Đồng thời, dự án sẽ mang lại công ăn việc làm cho nhiều người lao động cũng như đóng góp mỗi năm hàng tỷ đồng cho nguồn thu ngân sách.
 
Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý khang trang, hiện đại.
Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý khang trang, hiện đại.
 
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành bến xe khách Thượng Lý- Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Thanh Sơn đã biểu dương những cố gắng vượt bậc của lãnh đạo và CBCNV Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng trong việc tập trung đầu tư nhanh, hiệu quả, sớm tạo ra một bến xe hiện đại đáp ứng nhu cầu mong mỏi của nhân dân thành phố. Đồng chí Phó chủ tịch đã giao nhiệm vụ cho các Sở GTVT, Công an và các cơ quan chức năng sớm triển khai việc đưa các loại xe khách thành phố vào bến xe mới để khai thác, vận hành, đồng thời yêu cầu chủ đâu tư làm tốt công tác quản lý điều hành, giữ gìn trật tự VSMT để bến xe khách Thượng Lý sẽ trở thành bến xe kiểu mẫu của Hải Phòng trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Hải Phòng đã trao các quyết định gắn biển công trình Bến xe liên tỉnh Thượng Lý là Công trình chào mừng 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng 13/5/1955 – 13/5/2015.
 
Quang Chiến – Quốc Hùng