(BVPL) - Sáng  12-12, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hãng hàng không Vietjet chính thức khai trương đường bay Hải Phòng – Xơ un (Seoul, Hàn Quốc).
 
Đường bay Hải Phòng – Xơ un của Vietjet khai thác vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm, chủ nhật hằng tuần và tăng tần suất khai thác hằng ngày cho giai đoạn 19-1-2017 đến 13-2-2017. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 5 giờ. Chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng lúc 23 giờ 45 và đến Xơ un lúc 6 giờ (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 7 giờ 15 (giờ địa phương) từ Xơ un và tới Hải Phòng lúc 10 giờ 40 phút.
 
Sau hơn 4 năm cất cánh, Vietjet đạt được những kết quả tích cực với đội tàu bay mới, hiện đại nhất khu vực, dịch vụ hàng không chất lượng luôn được đánh giá cao với sự thân thiện, chuyên nghiệp, mạng bay rộng khắp trong nước và quốc tế, phục vụ hơn 35 triệu lượt hành khách. Những thành quả này giúp Vietjet trở thành hãng hàng không được yêu thích trong khu vực và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các hành khách đi lại bằng đường hàng không. Tính đến hết tháng 8, Vietjet thực hiện hơn 1 vạn chuyến bay, vận chuyển gần 2 triệu lượt hành khách với 9 đường bay đi/ đến thành phố Cảng Hải Phòng. Vietjet cũng sẵn sàng dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến quốc tế trọng điểm, kết nối Hải Phòng với các điểm đến trong nước và quốc tế. Vietjet đang chuẩn bị để đưa một số đường bay quốc tế vào khai thác trong tương lai như Xinh- ga- po, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc… Với sự kết nối thuận tiện bằng đường hàng không, du lịch Hải Phòng chắc chắn sẽ có những bước đột phá; công tác xúc tiến đầu tư, thương mại sẽ được cải thiện mạnh mẽ, liên tục tăng trưởng ở mức cao. Vietjet cũng đã lựa chọn Hải Phòng để phát triển căn cứ khai thác, để máy bay đậu qua đêm và đầu tư các cơ sở hậu cần kỹ thuật hàng không.
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng vui mừng chào đón đường bay quốc tế của Vietjet từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tới Xơ un (Hàn Quốc) và chúc đường bay đạt mức tăng trưởng cao và an toàn. Đồng chí nhấn mạnh, việc đầu tư và khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là bước đi chiến lược của thành phố Hải Phòng nhằm tăng sức cạnh tranh, mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế và trong nước. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đánh giá cao sự hợp tác của Vietjet trong việc mở nhiều tuyến bay mới đi/ đến Hải Phòng, góp phần cùng thành phố khai thác hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Thành phố Hải Phòng đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Vietjet mở thêm các đường bay mới cũng như cùng góp phần đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả.
 
Minh Trang