Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 26/10, Võ Đức Thắng (SN 1988) điều khiển xe máy chở theo Nguyễn Quỳnh Thy (SN 1991, cả hai cùng ngụ tại đường Nguyễn Văn Linh, TP. Đà Nẵng) vượt đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Quang Trung (quận Hải Châu).
Đúng lúc này, 4 chiến sĩ thuộc tổ Cảnh sát trật tự Công an quận Hải Châu  đang đi tuần tra bắt gặp nên đuổi theo và ra hiệu dừng xe lại.
leftcenterrightdel
Đối tượng bị lực lượng cảnh sát khống chế, bắt giữ  (ảnh: X.Đ)

Thấy có cảnh sát, hai người này không những không dừng xe mà còn rồ ga bỏ chạy. Trong khi điều khiển xe, anh này móc vào môtô lực lượng chức năng khiến xe của hai chiến sĩ ngã ra đường và bị thương ở tay. Hai người tiếp tục chạy xe đến ngã tư Quang Trung – Nguyễn Chí Thanh thì bị lực lượng công an khống chế và bắt giữ.
Ngoài ra, lúc bỏ chạy, xe máy của Thắng còn quẹt vào ôtô đang đậu bên đường làm trầy xước phía đuôi xe. Quá trình làm việc, hai người này không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan, phải gọi điện cho người thân đem giấy tờ lên.
Sau đó, Thắng làm bản tường trình, thỏa thuận đền bù cho ôtô và xe chuyên dụng bị hư hỏng. Lực lượng chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt hơn 1 triệu đồng và tước bằng lái xe máy 2 tháng đối với Võ Đức Thắng về hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ với các lỗi như không mang theo giấy phép lái xe (GPLX), giấy đăng ký xe, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông… 
Lê Tâm