Sáng 5/10, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

 


Đây là một trong 52 công trình trọng điểm của Thành phố được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 và cũng là một trong những công trình cấp bách giảm ùn tắc giao thông của thành phố Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù về việc giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) khi thực hiện đầu tư xây dựng.

Theo đánh giá, việc đầu tư mở rộng tuyến đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có ý nghĩa rất quan trọng cho giao thông Thủ đô, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc, các khu Công nghiệp, sân bay Nội Bài… với trung tâm thủ đô Hà Nội.

Dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay, đồng thời, tạo mặt bằng để Bộ GTVT đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long, nhằm từng bước đầu tư hoàn thành kép kín tuyến đường Vành đai 3 theo quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi thông xe tuyến đường này sẽ giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn như: Nút giao Nguyễn Hoàng Tôn; nút giao Cổ Nhuế; nút Giao Hoàng Quốc Việt.
 

Theo Vạn Xuân/infonet

.