Trước những diễn biến phức tạp trở lại của tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 và nới lỏng thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19, Cục CSGT ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ.

leftcenterrightdel
 Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội dừng kiểm tra tất cả các phương tiện kể cả xe buýt.

Ngay từ 6h sáng nay (15/5), thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, lực lượng CSGT tại Hà Nội đã tổ chức ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

leftcenterrightdel
 Đôi CSGT số 1 triển khai lực lượng trực chốt tại dốc Bác Cổ, quận Hoàn Kiếm.

Đội CSGT số 1 tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Những trường hợp vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe, bằng lái xe...

CSGT dừng kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định như: Giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật.

leftcenterrightdel
 Trong buổi sáng, tổ công tác Đội CSGT số 1 xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 7 xe máy.

Việc kiểm soát sẽ được thực hiện trên các tuyến cao tốc và quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM). Đối với các tuyến đường khác, lãnh đạo công an các địa phương sẽ căn cứ vào tình hình để có các chuyên đề phù hợp. Thời gian thực hiện kiểm soát sẽ tập trung từ 18h đến 22h hàng ngày.

leftcenterrightdel
CSGT Bắc Giang tổ chức ra quân về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trong thời gian tổng kiểm soát này, lực lượng CSGT sẽ được phép dừng tất cả xe để kiểm tra. Việc này giúp CSGT chủ động phát hiện các lỗi không thể hiện ra bên ngoài.

Với kỳ vọng các camera sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện công khai, minh bạch trong quá trình CSGT làm nhiệm vụ, Cục CSGT đã trang bị cho các đội tuần tra trên cao tốc 3 loại camera bao gồm: Camera hành trình gắn trên ôtô, camera gắn trên ngực áo và máy quay cầm tay để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác.

 

Lưu Ly