Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải  Nguyễn Văn Thể cuối tuần qua đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự án đầu tư xây dựng đường Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 - TP. Hồ Chí Minh.

Dự án thành phần Tân Vạn - Nhơn Trạch có điểm đầu tại km37+880 (huyện Nhơn Trạch), điểm cuối nối vào đường Mỹ Phước - Tân Vạn do tỉnh Bình Dương đang đầu tư. Tổng chiều dài của dự án (bao gồm cả tuyến nối từ đường vành đai 3 với nút giao Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) khoảng 34,28 km.

Căn cứ nguồn vốn dự kiến cho dự án và nguyện vọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cửu Long đưa ra kiến nghị việc phân kỳ đầu tư cho dự án. Theo đó, sẽ ưu tiên, tập trung nguồn lực đầu tư trước (giai đoạn 1) để nối từ  Nhơn Trạch đến nút giao Thủ Đức với tổng chiều dài là 17,8 km và được phân thành 2 phân đoạn 1A và 1B; giai đoạn quy hoạch (giai đoạn 2) tiếp tục tìm kiếm, kêu gọi các nguồn vốn để đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Về tình hình triển khai thực hiện dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch, tính đến nay hồ sơ dự án và phương án tài chính đầu tư hoàn chỉnh cho giai đoạn 1 đã được Tổng công ty Cửu Long trình lên Bộ; các cơ quan liên quan cũng có ý kiến góp ý về hồ sơ dự án và Tổng công ty Cửu Long cũng đã có giải trình các ý kiến góp ý này. Bên cạnh đó, ngày 9-9-2013, Bộ Giao thông - vận tải và Ngân hàng Kexim Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ cam kết tài trợ khoảng 200 triệu USD cho phân đoạn 1A của dự án; đối với phân đoạn 1B sẽ nghiên cứu theo hình thức BOT/PPP và ưu tiên tham gia của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (EDCF), Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc, Công ty TNHH công nghiệp Kumho đều thể hiện mong muốn Chính phủ Việt Nam quan tâm đến dự án và đưa ra một số vấn đề của dự án.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải cho biết, Bộ đánh giá tuyến đường Tân Vạn - Nhơn Trạch rất quan trọng đối với sự phát triển của các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Bộ cam kết sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để thúc đẩy dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất. Bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tập trung đẩy nhanh việc thực hiện dự án.
 

Theo Báo Đồng Nai

.