Trước đó, vào khoảng 10h30’ ngày 03/5, khi chiếc xe khách giường nằm BKS 38B-009.52 của nhà xe Cường Cày có địa chỉ tại Thị Trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang đón khách tại bến xe Nước Ngầm tại Hà Nội thì được 1 vị khách nữ mua vé lên xe đi về nhà mình tại Hà Tĩnh. 

Đến chiều cùng ngày, khi chiếc xe đi về đến đoạn xã Thạch Kênh (Thạch Hà) thì vị khách xuống xe. Do đi đường dài đi mệt, lại say xe nên lúc xuống vội chị này đã để quên chiếc túi xách ở trên xe.

 
 2 nhân viên của nhà xe trao trả tài sản cho hành khách bỏ quên

Khi về đến bến và lúc dọn xe, anh Nguyễn Văn Bảo (SN 1992)  và anh Dương Mạnh Cường (SN 1992) là nhân viên của nhà xe đã phát hiện có 1 chiếc túi xách của khách để quên trên xe của mình và thấy bên trong có 32.700.000 đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ có giá trị khác.

Ngay sau đó, hai anh đã lần tìm địa chỉ của người bị quên để trả lại. Không lâu sau đó chị Nguyễn Thị Hương (SN 1992, trú tại xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà) là chủ nhân của chiếc ví này đã đến xác nhận thông tin và xin nhận lại tài sản.

Chị Nguyễn Thị Hương cho biết: “số tiền lớn để trong chiếc túi quên trên xe là số tiền hai vợ chồng đã vay mượn trước đó của người thân để đưa chồng đi khám tại Hà Nội. Hiện chồng chị đang ở tại  Hà Nội và chị có việc phải về nên lúc xuống xe do đãng trí đã để quên chiếc túi có giá trị này trên xe".

Song Bùi