Ngày 11/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ đạo việc xây dựng nút giao thông Bắc Hồng (huyện Đông Anh).

 


Trong khi kinh phí thực hiện dự án eo hẹp, việc xây dựng cầu trực thông dự án này sẽ để thành một gói thầu riêng để triển khai ngay thời gian tới, các phần còn lại để vào một gói thầu khác.

Dự án xây dựng nút giao thông Bắc Hồng nằm trên tuyến đường 5 kéo dài đến nút giao với đường Bắc Thăng Long-Nội Bài.

Hiện nay, Ban quản lý các dự án Trọng điểm Phát triển đô thị Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư đã hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án với dự toán 562 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp gần 450 tỷ đồng.

Bên cạnh việc xúc tiến triển khai xây dựng cầu trực thông, Ban quản lý dự án giao đơn vị tư vấn nghiên cứu, có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông sơn kẻ đường, biển báo, phá dỡ trạm thu phí, lựa chọn nhà thầu để thi công phần đường gom, thi công cầu vượt qua đường sắt, trong đó ưu tiên thi công phần mố, trụ và các hạng mục liên quan đến phía Đông của đường sắt triển khai ngay trong năm 2014 để sớm hoàn thành, giảm tải cho các phương tiện từ đường 5 kéo dài ra nút Kim Chung.

Sau khi tuyến đường 5 kéo dài thông tuyến sẽ kết nối với quốc lộ 23, liên thông với tuyến đường Bắc Thăng Long - Vực Đê kết nối ra đường Bắc Thăng Long-Nội Bài./.
 

Theo TTXVN/Vietnam+

.