Hà Nội: Đường trên cao lún sau 10 tháng thông xe
Cập nhật lúc 16:35, Thứ sáu, 16/08/2013 (GMT+7)
Đường trên cao - vành đai 3 Hà Nội vừa bị phát hiện lún sau gần 1 năm đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình này là Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định đây là sự cố nhỏ và cây cầu vẫn đảm bảo an toàn lưu thông. (Xây dựng, Khuất Duy Tiến, Thăng Long, Trần Duy Hưng, Linh Đàm, Nguyễn Trãi, Nhật Bản, khai thác, Hà Nội, Mai Dịch)
Đường trên cao - vành đai 3 Hà Nội vừa bị phát hiện lún sau gần 1 năm đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình này là Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định đây là sự cố nhỏ và cây cầu vẫn đảm bảo an toàn lưu thông.
Sự cố lún xảy ra trên phần mặt đường bê tông nhựa tại gói thầu số 2 do Nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui thi công.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) cho biết: Một số đoạn cục bộ vẫn còn có hiện tượng biến dạng nhỏ lớp bê tông nhựa, việc lún đã được tư vấn và nhà thầu thường xuyên theo dõi, quan sát và đã tiến hành sửa một đoạn. Tuy nhiên, hiện tượng này không làm ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến.
|
Cầu cạn đưa vào khai thác gần 1 năm đã phát hiện bị lún (ảnh minh họa: Quang Phong) |
Theo PMU Thăng Long, hiện toàn bộ dự án vẫn trong giai đoạn bảo hành. Để khắc phục sự cố, PMU Thăng Long cùng với tư vấn Nhật Bản và phía nhà thầu vẫn chủ động thường xuyên theo dõi, kiểm tra và sẽ tiến hành sửa chữa những vị trí cục bộ bằng kinh phí của nhà thầu.
Về những vấn đề liên quan đến công trình này, PMU Thăng Long cho hay: Toàn bộ thiết kế thành phần cấp phối của lớp bê tông nhựa này áp dụng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8819 : 2011, mặt đường bê tông nhựa nóng - Yêu cầu thi công và nghiệm thu mới ban hành. Đây là dự án thực hiện bằng nguồn vốn ODA do Tư vấn Nhật Bản (Công ty Tư ấn Oriental Consultants) giám sát công tác thi công và thường xuyên được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đảm bảo tuân thủ đúng hồ sơ thiết kế cũng như quy trình, quy phạm thi công.
Từ cơ sở nêu trên, PMU Thăng Long khẳng định, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành thì hiện tượng trên là do ảnh hưởng của tình hình các xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường.
Được biết, Dự án đường vành đai 3 (giai đoạn 2) TP Hà Nội đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm dài 9km, được thông xe toàn tuyến từ ngày 21/10/2012. Từ khi dự án được đưa vào khai thác đã giải quyết triệt để việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, đặc biệt là tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân và Trung Hoà - Trần Duy Hưng.
Theo Quỳnh Anh
Dân trí
.