Sáng 10-4-2015, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu triển khai cấp, đổi GPLX qua mạng. Thay vì phải trực tiêp đến các điểm cấp, đổi để đăng ký, chờ đợi làm thủ tục và phải quay lại để nhận GPLX, giờ đây, người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn  hoặc www.sogtvt.hanoi.gov.vn để kê khai thủ tục.
 


Anh Vũ Đức Phúc, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội, sáng 10-4-2015 được hẹn đến để lấy GPLX hạng A1 và B2 sau khi anh đã đăng ký kê khai qua mạng cách đây 2 ngày. Anh Phúc hồ hởi cho hay, ban đầu qua bạn bè giới thiệu, tôi vào trang web và đăng ký kê khai qua mạng. Sau đó rất nhanh, chỉ vài phút sau tôi nhận được mã code  gửi về email và số điện thoại, hẹn 2 ngày sau (tức ngày 10-4) đến làm thủ tục. Toàn bộ thời gian kê khai thủ tục chỉ mất  từ 5-10 phút.

“Ban đầu tôi cứ nghĩ, phải mất cả ngày để đi đổi GPLX, nhưng không ngờ đến nơi thủ tục lại nhanh gọn đến vậy. Chỉ vất vài phút đối chiếu, cơ quan chức năng cấp cho tôi giấy hẹn sau 2 tiếng nữa đến nhận GPLX mới. Thế này chỉ đi cà phê một lúc quay lại là xong”, anh Phúc cho hay.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc cấp, đổi GPLX qua mạng cũng áp dụng cho tất cả các loại GPLX còn thời hạn do Tổng cục Đường bộ hoặc các Sở GTVT địa phương khác cấp.
 

Theo ANTĐ

.