Một số hộ dân sống trên đường Tôn Thất Tùng (tổ 12, khu phố 4, phường 7, TP.Vũng Tàu) gọi điện đến đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh: Đường Tôn Thất Tùng đã hư hỏng nhưng chưa được duy tu, sửa chữa khiến việc đi lại của bà con nơi đây gặp khó khăn.

 


Một đoạn đường Tôn Thất Tùng dài khoảng 150m, hiện bị bong lớp nhựa và trơ ra đá dăm. Do nhiều đá dăm trên đường nên mỗi lần qua đây, các phương tiện đều phải đi chậm và nếu không cẩn thận sẽ dễ bị ngã.

Ông Bùi Kim Chung (ngụ 16 lô D đường Tôn Thất Tùng) - Bí thư Chi bộ khu phố 4, cho biết: “Các đường xung quanh khu vực này đã được duy tu, chỉ còn một đoạn đường Tôn Thất Tùng đã bong hết lớp nhựa, trơ đá dăm vẫn chưa được duy tu. TP.Vũng Tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh mà để đường ở trung tâm thành phố như thế này là không tương xứng”.

 Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trương Văn Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án hạ tầng TP.Vũng Tàu cho biết: Những năm trước, UBND TP.Vũng Tàu giao Phòng Quản lý Đô thị thành phố duy tu, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường trên địa bàn. Từ năm 2014, UBND TP.Vũng Tàu giao cho Ban Quản lý dự án hạ tầng TP.Vũng Tàu làm công việc trên. Năm 2014, Ban Quản lý dự án hạ tầng TP.Vũng Tàu đã phối hợp với Sở GT-VT, Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình giao thông tỉnh, Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường, xã và các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng tất cả các tuyến đường chưa được duy tu, sửa chữa để tiến hành thẩm định, phê duyệt theo thứ tự ưu tiên từng nhóm. Theo đó, nhóm 1 gồm những tuyến đường đã bong tróc mặt đường, trơ đá, ổ voi, ổ gà, xuống cấp trầm trọng; nhóm 2 gồm những tuyến đường bị trơ đá và nhiều ổ gà; nhóm 3 gồm những tuyến đường bị trơ đá. Trên cơ sở phân loại này, năm 2014, Ban Quản lý dự án hạ tầng TP.Vũng Tàu đã duy tu được 9 tuyến đường nhóm 1. Dự kiến, năm 2015 sẽ tiếp tục duy tu khoảng 15 tuyến đường của nhóm 2 và 3. Đoạn đường Tôn Thất Tùng người dân phản ảnh nằm ở nhóm 3, đã được UBND TP.Vũng Tàu quyết định duy tu theo Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 7-1-2015, với tổng kinh phí khoảng 1,1 tỷ đồng. “Dự kiến, trong tháng 5-2015, Ban Quản lý dự án hạ tầng TP.Vũng Tàu sẽ tiến hành duy tu đường Tôn Thất Tùng” - ông Trương Văn Hải cho biết.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.