Nhận được phản ánh của người dân, ngày 18/9/2022, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã có mặt tại đường Lò Lu. Đây là tuyến đường nối đường Lã Xuân Oai với đường Nguyễn Xiển, hướng ra khu dân cư mới xây dựng nhưng đã xuất hiện hàng trăm “ổ voi”, "ổ gà".

leftcenterrightdel
 Tại ngã ba đường Nguyễn Xiển - Lò Lu đã xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà".

Tại đoạn ngã ba gần cầu Chùm Chụp, hay đoạn trước số nhà 277, 162… Những “ổ voi” này hiện sau mỗi cơn mưa lại biến thành “ao nước” giữa đường.

Ông Quang Khôi, một người dân có nhà ở mặt tiền đường bày tỏ sự ngao ngán vì những “ổ voi” đọng đầy nước trên đường Nguyễn Xiển ở ngay trước nhà ông.

“Tuyến đường này xe ô tô đi lại nhiều, trong đó có cả xe ben chở cát, sạn xây dựng các công trình chạy liên tục nên tuyến đường bị băm nát thường xuyên. Mỗi lần mưa là các “ổ gà”, “ổ voi” biến thành những ao nước trên đường. Nhiều người đi xe máy đã té ngã vì bị sụp hố nước trên đường này”.

leftcenterrightdel
 Người dân ví von đây là "đường bầm dập", bởi trời mưa thì ngập, trời nắng thì bụi mù mịt.

Người dân sống ở hai bên đường Lò Lu cho rằng đây là “đường bầm dập”. Bởi nhiều năm qua, tuyến đường khoảng 2km này liên tục bị hư hỏng: mưa thì ngập nước, nắng thì bụi mù mịt.

Anh Đức Hướng, một người dân hay đi qua tuyến đường này cho biết, thời gian gần đây tuyến đường ngày xuống cấp trầm trọng, cứ mỗi lần mưa là lầy lội. Sau đó, tuyến đường được trải một lớp nhựa mỏng nhưng không làm hệ thống thoát nước nên mưa vẫn ngập.

Được biết, liên quan đến sự xuống cấp của tuyến đường nói trên, từ nhiều năm nay người dân đã liên tục phản ánh với chính quyền địa phương nhưng… tình trạng xuống cấp vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

leftcenterrightdel
 Những "ao nước" trên đường Lò Lu sau những cơn mưa.
leftcenterrightdel
 Một điểm trên đường Lò Lu cứ mỗi lần mưa là lầy lội.
leftcenterrightdel
 Để giảm độ sâu của "ổ trâu" người dân đổ xà bần, gạch đá vào để trám.
leftcenterrightdel
 Tuyến đường này xe ben chở vật liệu xây dựng các công trình chạy liên tục nên tuyến đường bị băm nát thường xuyên.
leftcenterrightdel
 Bụi đường trở thành nổi ám ảnh với người đi đường.
leftcenterrightdel
 Nhiều đoạn chắp vá nham nhở khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, gây mất an toàn giao thông.
Đại Lánh