Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP HCM, cơ quan này vừa ban hành quyết định điều chỉnh lộ trình hoạt động của các tuyến xe buýt số 30, 33, 55, 104 và 150. Việc điều chỉnh này nhằm hạn chế sự trùng lặp giữa các tuyến xe buýt với tuyến metro số 1, qua đó nâng cao hiệu quả khai thác và phục vụ hành khách tốt hơn.

leftcenterrightdel
 xe buýt tuyến 35 ( ảnh : minh họa)

Cụ thể, tuyến xe buýt số 30 có lộ trình mới từ chợ Tân Hương đến Văn Thánh, thay thế lộ trình cũ từ chợ Tân Hương đến Đại học Quốc gia TP HCM. Tuyến xe buýt số 55 sẽ được điều chỉnh từ Công viên phần mềm Quang Trung đến Văn Thánh, thay vì tới bến xe Miền Đông mới như trước đây.

Tuyến xe buýt số 104 sẽ có điểm cuối tại Văn Thánh thay vì Đại học Nông Lâm, kết nối trực tiếp hơn với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và giảm thiểu lộ trình trùng lặp không cần thiết.

Trong khi đó, tuyến số 150 được điều chỉnh từ Bến xe Chợ Lớn đến Bến xe Miền Đông mới, thay cho điểm cuối trước đây là ngã ba Tân Vạn. Việc thay đổi này nhằm tạo lập vị trí đầu cuối ổn định, kết nối thuận tiện với các phương thức vận tải khác cũng như hệ thống bến xe khách liên tỉnh tại TP HCM. Đồng thời, tuyến số 150 sẽ không còn điểm đón khách tại bến xe ngã tư Vũng Tàu.

Tương tự, tuyến số 33 cũng thay đổi điểm cuối tuyến về bến xe khu A Đại học Quốc gia TP HCM, thay thế cho điểm cuối cũ tại KTX khu B Đại học Quốc gia. Sự điều chỉnh này nhằm tái quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng trong khu vực Đại học Quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của sinh viên và người dân.

Ngoài ra, một số tuyến xe buýt khác như tuyến số 24 và 89 cũng đang trong quá trình nghiên cứu và cân nhắc thay đổi lộ trình. Tuy nhiên, hiện các tuyến này vẫn chưa có quyết định điều chỉnh chính thức. Việc điều chỉnh đồng loạt các tuyến xe buýt lần này là bước quan trọng để TP HCM hướng đến một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả, góp phần giải quyết áp lực giao thông đô thị, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.

Thiên Quảng