Xây dựng đường hầm dưới hồ Tây, phát triển đường ven sông Hồng, xây thêm cầu, thu phí giao thông nội đô… là những giải pháp được các đơn vị nêu ra trong ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

 


Chính vì vậy, cần có một “Mạng lưới đường bộ” cho Hà Nội. Đặc biệt, cần chuyển hướng giao thông từ khu vực trung tâm của thành phố bằng việc phát triển đường vành đai và cải thiện nút thắt cổ chai bằng cách xây các cầu bắc qua sông Hồng.

Cùng với giải pháp phát triển hạ tầng, một trong các giải pháp được đưa ra là tiến hành thu phí nội đô. Người tham gia giao thông sẽ bị thu phí để tiếp cận một tuyến đường hay khu vực cụ thể.

Đây có thể là lệ phí đơn giản hoặc là loại phí tổng thể hơn trên tất cả các tuyền đường dựa vào cự ly phương tiện đi lại. Người tham gia giao thông bị thu phí nhiều hơn khi đi trên tuyến đường hay đi vào một khu vực trong giờ cao điểm, thường vào giờ cao điểm buổi sáng.

Nói chung có 5 hệ thống thu phí nội đô chính bao gồm: từ vành đai vào nội đô, giấy phép vào khu vực, lệ phí hành lang và mạng lưới. Khu vực thu phí thường được lựa chọn để giảm ùn tắc giao thông trong trung tâm thành phố như quận trung tâm thương mại.
 

Theo Anh Tú/ANTD.VN

.