Ban An toàn giao thông TPHCM đề xuất với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Mỹ) trang bị camera gắn trên mũ lực lượng CSGT để tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông của người đi đường.

 


“Bên cạnh công tác tập huấn, đào tạo, Ban An toàn giao thông TPHCM cũng đề xuất Quỹ Bloomberg giúp đỡ trong việc đổi mới trang thiết bị trong lĩnh vực xử lý vi phạm giao thông. Không phải mình không có các trang thiết bị hiện đại, song so với các nước mình còn thiếu rất nhiều. Camera gắn trên mũ của CSGT là loại thiết bị mà lực lượng CSGT Việt Nam chưa có”, ông Trần Quốc Hùng cho biết thêm.

Theo ông Hùng, loại camera này sẽ giúp CSGT tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường, đặc biệt trong các trường hợp xử lý phạt nguội. Khi được trang bị camera gắn trên mũ bảo hiểm, chỉ cần một người CSGT vẫn có thể giám sát, xử lý được nhiều hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông TPHCM cũng đề xuất Quỹ Bloomberg trang bị thêm một số máy đo nồng độ cồn, camera giám sát tốc độ tự động cho lực lượng CSGT TP.

TPHCM là một trong 10 thành phố trên thế giới được Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ với tổng vốn 120 triệu USD nhằm triển khai các giải pháp nâng cao năng lực giao thông, mục tiêu nhằm giảm tai nạn giao thông cũng như số người chết vì tai nạn giao thông.

Trên cơ sở những đề xuất của các thành phố, Quỹ Bloomberg Philanthropies sẽ xem xét, cân đối có những gói tài trợ cụ thể cho từng thành phố.
 

Theo Dân trí

.