Chính thức đưa vào khai thác đoạn đường từ vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2 đến cầu Rạch Chiếc mới, quận 9.

Theo dự kiến, khi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đưa vào khai thác, dòng xe từ các tỉnh miền Tây muốn đi qua miền Đông sẽ theo đường Nguyễn Văn Linh qua cầu Phú Mỹ đổ vào đường vành đai phía đông (trong đó có đoạn 5,5 km vừa hoàn thành) để vào tuyến cao tốc nêu trên.

Tương tự, dòng xe từ các tỉnh miền Đông, Vũng Tàu… vào cảng Cát Lái cũng sẽ đi qua đường cao tốc và đoạn đường vành đai vừa hoàn thành. Áp lực giao thông từ các loại xe tải, container không còn đè nặng lên các trục xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ hay Đồng Văn Cống như hiện nay. Nhưng giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy (điểm giao giữa đường vành đai đông với đường Đồng Văn Cống, quận 2) được dự báo sẽ quá tải nếu không có nút giao khác mức.

Tại lễ thông xe, ông Tín cho rằng để giải quyết căn cơ tình trạng ùn ứ trong nội thành thì ngoài việc nhanh chóng khép kín các tuyến vành đai, cần sớm hoàn thiện các trục đường hướng tâm, xuyên tâm. “Sở GTVT cần xây dựng, đề xuất cơ chế huy động nguồn lực đầu tư vào các dự án. Trước mắt, trong năm 2014 phải khởi công các đoạn còn lại của đường vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, quốc lộ 50” - ông Tín yêu cầu.
 

Theo Minh Phong
Pháp luật TPHCM

.