Khẳng định hành vi sử dụng điện thoại di động chơi Pokemon Go khi đang lái xe là phạm luật, nguy hiểm cho người sử dụng và những người khác, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo người dân từ bỏ thói quen này.

 


Ngày 6/8, Pokemon Go xuất hiện ở Việt Nam, tạo nên cơn sốt. Tại Hà Nội, thanh niên trong vài ngày qua tập trung ở các khu công cộng như công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang, đặc biệt quanh hồ Hoàn Kiếm để chơi trò bắt Pokemon.

Đại úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, đến sáng 10/8, quanh hồ Hoàn Kiếm có 23 trường hợp dừng đỗ sai quy định bị lập biên bản. Cảnh sát đã kiểm tra điện thoại người vi phạm thì phát hiện nhiều người đang chơi trò Pokemon.

Theo nghị định 46/2016, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự dùng tay sử dụng điện thoại di động khi xe đang chạy trên đường sẽ bị xử phạt 600.000 đến 800.000 đồng. Người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) sử dụng điện thoại di động sẽ bị xử phạt 100.000 đến 200.000 đồng.
 

Theo vnexpress

.