Việc công bố số điện thoại tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân được thực hiện theo Công điện số 480/CĐ-TTg ngày 23/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2020.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Người dân có thể gọi điện phản ánh theo các nội dung cụ thể như sau:

Phản ánh về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông liên hệ: Cục Cảnh sát giao thông – 0995.67.67.67; 0692342608.

Phản ánh các thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ: 0983.60.8989 (Vụ Vận tải – Tổng cục đường bộ Việt Nam); 0916.60.8085 (Vụ An toàn giao thông - Tổng cục đường bộ Việt Nam); 0962.665.959 (Thanh tra Bộ Giao thông vận tải).

Để phản ánh và được giải đáp trong lĩnh vực đường sắt, liên hệ theo các số: Cục Đường sắt Việt Nam: 0865367565

Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực hàng không, liên hệ theo số: 0916.562.119

Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa, liên hệ theo số: 0243.8451888

Phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên hệ các số: 0989.088.719 (Văn phòng Ủy ban ATGT QG); 0977.497.891 (Vụ ATGT – Bộ GTVT)...

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị người tham gia giao thông khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin: Hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, số hiệu chuyến bay, thời gian, lỗi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông, ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.

Vũ Cảnh