Ngày 7/9, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Phòng CSGT và Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã kịp thời vây ráp, ngăn chặn gần 300 thanh thiếu niên đang tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép.

leftcenterrightdel
Hiện trường - nơi gần 300 thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đua xe. 

Trước đó, Phòng CSCĐ - Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được nguồn tin của người dân gửi vào trang mạng xã hội Zalo của đơn vị thông báo có một nhóm thanh thiếu niên thường tụ tập tại đập hồ thủy lợi Krông Búk Hạ (thuộc xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để đua xe.

leftcenterrightdel
Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng Công an tỉnh và Công an các huyện đã phối hợp lên kế hoạch để vây bắt nhóm thanh, thiếu niên chuẩn bị đua xe trái phép. 

Trước tình hình trên, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đã xin ý kiến ban lãnh đạo xây dựng kế hoạch để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an các huyện để vây bắt.

leftcenterrightdel
Toàn bộ nhóm thanh, thiếu niên tụ tập chuẩn bị đua xe chủ yếu là học sinh THCS và THPT của các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

Quá trình xác minh theo dõi, đến khoảng 16h ngày 6/9, Phòng CSCĐ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Pắk triển khai nhiều mũi công tác, tổ chức vây ráp từ nhiều hướng tuyến bờ đập hồ thủy lợi Krông Búk Hạ thuộc xã Krông Búk.

leftcenterrightdel
Phương tiện được đưa về trụ sở Công an để xử lý theo quy định. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã bắt giữ gần 300 thanh thiếu niên nam, nữ đang tụ tập chuẩn bị đua xe. Toàn bộ thanh thiếu niên này chủ yếu là học sinh THCS và THPT của các trường ở huyện Krông Pắk, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, toàn bộ số thanh thiếu niên và phương tiện đã được đưa về chuyển giao cho Công an huyện Krông Pắk để tiếp tục xử lý theo quy định./.

Nguyễn Chính