Các tuyến đường ở Khu B - Khu dân cư (KDC) Nam cầu Cẩm Lệ (giai đoạn 2, phân kỳ 1) thuộc thôn Bàu Cầu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang đều đã được thảm bê-tông nhựa mặt đường, lát gạch vỉa hè gần như hoàn tất, nhưng chừa lại một số tuyến đường chưa triển khai làm người dân bức xúc.
 
 
Theo phản ánh của người dân tổ 5, thôn Bàu Cầu, từ khi được bố trí đất tái định cư và sinh sống ở đây đến 6 năm, nhưng các tuyến đường Phan Thúc Trực, Trương Vĩnh Ký, Âu Dương Lân... vẫn chưa được thảm bê-tông nhựa mặt đường. Người dân bức xúc vì mùa mưa đường lầy lội, mùa nắng đầy bụi bặm.
 
Cạnh đó, cây xanh cũng chưa được đầu tư trồng đồng bộ, người dân phải tự trồng nhiều loại cây khác nhau. Người dân đã kiến nghị nhiều lần lên thành phố thảm bê-tông nhựa mặt đường để hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Trả lời kiến nghị của người dân, các cơ quan chức năng thành phố cho rằng, do mật độ nhà dân xây dựng hai bên tuyến đường còn thưa thớt nên chưa thảm nhựa. Tuy nhiên, các tuyến đường khác xung quanh cũng rất thưa thớt nhà mà vẫn được thảm nhựa mặt đường ít nhất là một lớp. Điều này làm người dân rất bức xúc.
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 26-4, UBND thành phố ban hành Công văn số 2984/UBND-QLĐTư cho phép thảm bê-tông nhựa và lát gạch vỉa hè tuyến đường Âu Dương Lân (giai đoạn 2) thuộc công trình Hạ tầng kỹ thuật Khu B - KDC Nam cầu Cẩm Lệ. Đơn vị điều hành dự án đã đề nghị Công ty TNHH XD-TM&DV Đại Hồng Tín  khẩn trương triển khai thảm bê-tông nhựa và lát gạch vỉa hè tại tuyến đường này. Đối với các tuyến đường còn lại, Sở Xây dựng chỉ đạo đơn vị điều hành dự án phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định mức độ bức thiết phải triển khai thảm bê-tông nhựa mặt đường và lát gạch vỉa hè để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. Đối với hạng mục cây xanh, do chưa lập hồ sơ thiết kế và dự toán nên chưa thể triển khai thi công.
 
Theo Báo Đà Nẵng
.