Con số thống kê của riêng một hãng hàng không Việt Nam trong 5 tháng vừa qua cho thấy, số hành khách bị từ chối nhập cảnh vào Singapore xấp xỉ 1.000 người (trong đó đa phần là khách nữ), thiệt hại về tài chính mà hãng này phải gánh chịu là khoảng nửa triệu USD.

 


Các hãng hàng không khẳng định, phía Singapore chưa từng trao đổi về lí do từ chối nhập cảnh đối với hành khách người Việt, cũng không có thông báo về những đối tượng hành khách nào sẽ không được nhập cảnh, vì vậy hãng cũng không biết nên đưa khuyến cáo gì đối với hành khách của mình. Quy định của nước bạn thì phải thực hiện, tuy nhiên thiệt hại với hãng hàng không là một chuyện, nhưng lớn hơn là sự ảnh hưởng tới ngành du lịch của 2 nước.

Ngoài văn bản gửi lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị làm việc với các cơ quan hữu trách để hỗ trợ hãng hàng không và đảm bảo quyền lợi của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã gửi thư cho Cục Hàng không Singapore đề nghị cơ quan hàng không nước bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh để cung cấp cho hãng hàng không của cả 2 nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore. Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía nhà chức trách hàng không Singapore.
 

Theo Dân trí

.