Ngày 17/1/2023, tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh (TP HCM) lượng khách mua vé xe về các tỉnh khu vực Tây Nguyên đang dần “nóng” lên từ khoảng 6h.

leftcenterrightdel
 Tại Bến xe Miền Đông mới, lượng khách đổ về bến xe để mua vé về quê bắt đầu tăng dần.

Theo ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, người dân rời TP HCM về quê sớm nên lượng khách qua bến đã bắt đầu tăng cao so với ngày thường.

Thời điểm hiện tại có khoảng 7.000 khách qua bến, tăng khoảng 150% so với ngày thường. Cao điểm 4 ngày trước Tết, bến xe dự kiến phục vụ khoảng 14.000 lượt khách mỗi ngày. Dịp này, doanh nghiệp tại bến cũng tăng giá vé 40-60%.

Trong khi đó, ông Nguyễn Lâm Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cho biết lượng khách đến bến về quê ăn Tết những ngày qua có tăng nhẹ.

leftcenterrightdel
 Hàng ngàn người dân lỉnh khỉnh đồ đạc đổ xô ra bến xe mua vé về quê đón Tết Quý Mão 2023. 

Ngày thường khoảng 1.800 khách thì nay tăng lên 2.900-3.000 khách. Nhiều hãng xe thương hiệu từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung các ngày cao điểm từ 25-29 Tết đã hết vé.

Theo ông Hải, các hãng xe này đang tăng cường thêm xe để phục vụ hành khách. Đồng thời, bến đang tổ chức bán vé trên một số chặng có nhu cầu đi lại tăng đột biến.

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), những ngày qua hành khách đến bến xe có thể mua vé đi ngay trong ngày.

leftcenterrightdel
 Lượng khách mua vé xe về các tỉnh khu vực Tây Nguyên đang dần “nóng” lên.

Vé xe từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây từ 19 đến 25 tháng Chạp còn nhiều. Tuy nhiên, từ 26 đến 28 tháng Chạp, một số tuyến về Cần Thơ, Hậu Giang… đã hết vé.

Ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, lượng khách đến bến đang tăng dần, chủ yếu là sinh viên và người lao động. Hai ngày qua, bến xe phục vụ 23.000-24.000 lượt khách/ngày.

Dự kiến từ 26-28 tháng Chạp, mỗi ngày có hơn 40.000 khách đến bến với hơn 1.550 lượt xe xuất bến. Các doanh nghiệp tăng giá vé không quá 40% trong 4 ngày trước Tết và hai ngày sau Tết./.

Đại Lánh