Bến xe Miền Đông mới nằm ở địa chỉ số 501 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9, TP HCM với tổng diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư toàn bộ dự án khoảng 4.000 tỉ đồng. Trong đó, riêng giai đoạn 1 hoàn thành đưa vào khai thác gồm các hạng mục công trình nhà ga trung tâm cao 4 tầng, 2 tầng hầm, khu vực bãi đậu xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải…với vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng.

leftcenterrightdel

Thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Bến xe Miền Đông mới. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông, trước mắt, 22 tuyến xe khách (thuộc 71 tuyến nằm trong danh mục được Bộ Giao thông Vận tải công bố hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới) đi các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly tuyến 1.100 km trở lên sẽ hoạt động tại bến xe mới này. Trước mắt, 22 tuyến xe này vẫn sẽ đón khách ở Bến Xe miền Đông cũ (292 Đinh Bộ Lĩnh) rồi ghé bến xe mới làm thủ tục xuất bến để hành khách quen dần với sự điều chỉnh trước khi các tuyến này chỉ hoạt động tại Bến xe mới.

Trong buổi lễ khai trương bến xe Miền Đông mới, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho hay: Để chào mừng đại hội Đảng TP HCM, gần đây TP có rất nhiều công trình từ cấp TP đến địa phương có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội được hoàn thành.

"Sự dịch chuyển của bến xe hiện hữu sang bến xe mới là minh chứng cho giao thông TP HCM đang phát triển nhanh chóng từng ngày. Bến xe nằm ở vị trí thuận lợi, giao nhau giữa tuyến đường bộ và đường sắt nên sẽ góp phần là đầu mối giao thương của khu vực." - ông Hoan nói.

Diện mạo bến xe miền Đông mới được đánh giá khang trang, hiện đại. Nhà ga được thiết kế các bóng đèn led với ánh sáng rất linh hoạt. Khu vực bán vé có các ghế ngồi rất sang trọng và thoải mái.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, khi tham quan bến xe mới này không có cảm giác như bến xe mà như nhà ga của cảng hàng không. BXMĐ mới được xem là bến xe hiện đại nhất ở TP HCM và các bến xe liên tỉnh.

Để kết nối giao thông thuận tiện đến bến xe miền Đông mới, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP HCM tổ chức các tuyến xe buýt có trợ giá bao gồm tuyến số 55, số 76 và số 9 sẽ có lộ trình đi và đến Bến xe Miền Đông mới để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt số 150, tuyến xe buýt số 60-1, 60-2, 60-3, 60-4 cũng có lộ trình đi ngang qua Bến xe Miền Đông mới.

Tuấn Anh