Sáng nay, 4 ứng viên bắt đầu vào phòng thi viết tuyển chức danh Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ. Sau vòng thi này, các ứng viên sẽ phải thuyết trình đề án phát triển giao thông đường bộ trong vòng 10 năm tới.
|
Các ứng viên trước giờ vào phòng thi viết. Ảnh: Bá Đô. |
Sáng nay, sau khi kết thúc lễ khai mạc cuộc thi tuyển chức danh Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam tại trụ sở Bộ Giao thông (80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), 4 ứng viên đã bước vào phòng thi bắt đầu làm bài thi viết.
Phòng thi ở tầng hai, rộng vài chục mét vuông, được đóng kín cửa, phía ngoài có hai nhân viên bảo vệ đứng canh nghiêm ngặt. Bốn ứng viên làm bài thi tự luận bảo vệ chương trình, hành động của mình trong việc phát triển đường bộ Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
Cả 4 ứng viên đều là những quan chức, lãnh đạo các Tổng cục và Tổng công ty thuộc Bộ Giao thông Vận Tải. Cụ thể ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT), Phạm Hồng Sơn (Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2) và ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải).
Phát biểu khai mạc kỳ thi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, ngành giao thông còn nợ người dân rất nhiều, cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa, chính vì vậy cuộc thi tuyển chức danh người đứng đầu Tổng Cục đường bộ hy vọng sẽ có nhiều chuyển biến, trong việc quản lý và phát triển đường bộ.
|
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, sẽ không có bất cứ sự can thiệp nào trong việc thi tuyển chức danh này. Ảnh: Bá Đô. |
"Dù có đỗ hay không đỗ, nhưng trải qua cuộc thi này, cho thấy những ứng viên đã dũng cảm, tự tin và thể hiện niềm tin vào công việc của mình đang làm, sẽ rút kinh nghiệm và làm công việc của mình tốt hơn", bộ trưởng Thăng nói.
Liên quan đến những hồ nghi về việc sẽ có can thiệp vào kết quả thi tuyển, bộ trưởng Thăng cho rằng "đây là cuộc thi công khai minh bạch, báo chí, người dân, các cán bộ công nhân viên có thể đến và theo dõi quá trình các ứng viên thi tuyển, hơn nữa nếu chỉ định chức danh rồi thì thi cử làm gì cho tốn kém".
Ban giám khảo gồm các thứ trưởng, nhà giáo, chuyên gia sẽ chấm thi vô tư khách quan không vướng mắc bất cứ chỉ đạo nào từ trên. "4 ứng viên sẽ có cơ hội như nhau, và tôi khẳng định chắc chắn một điều là Bộ không có bất cứ can thiệp nào liên quan đến việc chọn chức danh này", người đứng đầu Bộ giao thông khẳng định.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông, sau cuộc thi này, Bộ sẽ rút kinh nghiệm và sẽ tiếp tục thi tuyển các chức danh khác.
|
Phòng thi viết trên tầng hai, được đóng kín, chỉ có nhân viên bảo vệ, giám khảo và những người có nhiệm vụ mới có thể tiếp cận. Phần thi thuyết trình sẽ được truyền hình trực tiếp, phóng viên và cán bộ công nhân viên có thể theo dõi qua màn hình ở phòng bên cạnh. Ảnh: Bá Đô. |
Sau khi kết thúc bài thi viết vào sáng nay, sáng 26/4, các ứng viên sẽ bước vào vòng thi thuyết trình với đề bài cho trước là trình bày và bảo vệ đề án phát triển đường bộ Việt Nam trong vòng 10 năm tới thông qua công cụ trình chiếu powerpoint.
Trong phần thi này Ban giám khảo cũng sẽ đặt câu hỏi và phản biện lại. Việc thuyết trình sẽ không quá 45 phút và phần trả lời câu hỏi sẽ không quá 60 phút.
Việc chấm thi và đánh giá sẽ kết thúc vào ngày 27 và 28/4. Trường hợp nếu hai người có số điểm bằng nhau, hội đồng sẽ bỏ phiếu kín. Phiếu bằng nhau Ban cán sự Bộ Giao thông sẽ họp và ra quyết định.
Ban giám khảo kỳ thi này gồm có ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Giao thông (Trưởng ban) và các ủy viên là 4 thứ trưởng bộ này, gồm các ông: Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Trương Tấn Viên và Lê Đình Thọ..
Hiện nay, chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang bị khuyết. Ông Nguyễn Đức Thắng được Bộ Giao thông giao nhiệm vụ giữ Quyền Tổng cục trưởng.
|
Theo VnExpress