leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Nguyễn Trường Sơn - Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh phát biểu khai mạc cuộc thi.

Đến dự có đồng chí Lê Nguyễn Trường Sơn - Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Nguyễn Hồng Phuông - Phó viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Đinh Gia Hưng - Nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo VKSND các huyện, thị xã, thành phố.

leftcenterrightdel
 Các đội tham dự cuộc thi.

Cuộc thi lần này có sự tham gia của 13 đội thi, mỗi đội có 3 người là Kiểm sát viên của Viện kiểm sát hai cấp. Mỗi đội dự thi phải trải qua 2 phần thi gồm: xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy và thuyết trình.

Đề thi là một vụ án về lĩnh vực hình sự, đã có hiệu lực pháp luật, thi hành án xong, đã được mã hóa và nhiệm vụ của các đội phải xây dựng báo cáo đề xuất giải quyết trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ tư duy. Trong 240 phút, các đội phải hoàn thành sơ đồ tư duy một cách đầy đủ các nội dung cơ bản của vụ án, logic, khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ và trình bày đẹp mắt, sáng tạo.

leftcenterrightdel
 Đội thi đơn vị VKSND huyện Mỹ Xuyên đạt giải nhất.

Sau khi hoàn thành bài thi và nộp về Ban Giám khảo, đại diện 1 thành viên của đội sẽ lên thuyết trình, thành viên còn lại sẽ hỗ trợ kỹ thuật đối với báo cáo sơ đồ tư duy đã thực hiện; quan trọng, người thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thể hiện được phong thái, bản lĩnh của người Kiểm sát viên.

Sau gần 2 ngày tranh tài, cuộc thi diễn ra sôi nổi, thành công với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên; các đội với những phần thi đầy tự tin, sinh động, sáng tạo; ban giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khách quan, công tâm trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội VKSND huyện Mỹ Xuyên; giải Nhì thuộc về đội VKSND huyện Châu Thành; giải Ba thuộc về đội VKSND thành phố Sóc Trăng.

leftcenterrightdel
 Giải Nhì thuộc về đơn vị VKSND huyện Châu Thành.

Ngoài ra còn trao các giải khuyến khích cho các đội VKSND thị xã Vĩnh Châu, huyện Thạnh Trị và Phòng 2 VKSND tỉnh.

Phát biểu bế mạc Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh gửi lời chúc mừng các đội thi đã đạt được thành tích cao; đồng thời nhấn mạnh cuộc thi đã tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên được trao đổi, học tập lẫn nhau để nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Giải Ba thuộc về đơn vị VKSND Thành phố Sóc Trăng.

Đây cũng là giải pháp tăng cường công tác tự đào tạo cán bộ, công chức nhằm đánh giá thực chất về năng lực, trình độ, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Sóc Trăng.

Việt An - Bình Tánh