Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Duy (SN 1985, trú tại thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội 'Giết người'. Điều đáng chú ý tronng vụ án này, bị hại lại chính là 2 con nhỏ của Duy.

Theo cáo trạng truy tố, bị can Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú cùng xã Bích Hòa) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị H. lần lượt sinh được một bé trai năm 2013 và một bé gái năm 2015.

Tuy nhiên, tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị vợ mình có quan hệ, tình cảm yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé không phải là con của mình, dẫn đến việc hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và Duy đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ.

leftcenterrightdel
Ngôi nhà xảy ra vụ việc đau lòng 
Sau đó, chị H. đã đưa 2 con về ở nhà mẹ đẻ. Và đến khi biết chị H. có ý định ly hôn, Duy càng bực tức và nảy sinh ý định sẽ cho 2 cháu bé uống thuốc trừ sâu để cùng chết cho chị H. ân hận.

Khoảng 12h30’ ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp. Đến khoảng 8h30’ ngày hôm sau, Duy đã đi xe máy đến Nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ (ở thôn Thượng, xã Bích Hòa) đón 2 cháu bé đưa về nhà, cho 2 cháu lên phòng ngủ ở trên tầng 2 chơi.

Sau đó, Duy đi xuống bếp lấy hộp thuốc trừ sâu mua hôm trước ra pha vào nước ngọt và cho 2 cháu bé uống, khiến 2 cháu bị tử vong. Khi biết 2 cháu đã chết, Duy đặt 2 cháu nằm ngửa, cạnh nhau trên giường rồi lấy 2 gói thuốc trừ sâu pha uống để tự tử nhưng bị nôn ra nên không chết.

Tiếp tục đi tìm cái chết để giải thoát, Duy lên tầng 3 tự tử bằng cách nằm trên tường, lăn người sang trái để rơi xuống đất nhưng lại rơi trúng dây điện phía dưới, sau đó mới rơi xuống đất khiến Duy chỉ bị bất tỉnh mà không chết.

Được mọi người xung quan phát hiện, Duy được đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn 2 cháu bé được xác định là đã bị tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Quá trình điều tra vụ án, bị can Nguyễn Văn Duy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nêu trên.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Văn Duy bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a,b,n Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Theo khung hình phạt quy định tại điều khoản này, bị can Nguyễn Văn Duy sẽ phải đối diện với mức án từ 12 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

N.Minh