Do tin tưởng vào những thông tin do Thùy đăng tải, ngày 1/2/2020 chị Doãn Thanh Hòa đã chuyển số tiền là 14,33 triệu đến tài khoản số 108870941974 thuộc ngân hàng Viettinbank chủ tài khoản mang tên “Hồ Thị Thùy” do Thùy yêu cầu để mua khẩu trang y tế.

Sau khi nhận được số tiền trên, Thùy đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân, đồng thời chặn tin nhắn trên facebook để chị Hòa không liên lạc được. Biết mình bị lừa đảo, ngày 4/2/2020 chị Doãn Thanh Hòa đã đến Cơ quan Công an tố cáo về hành vi nêu trên của Thùy.

leftcenterrightdel
Hồ Thị Thùy bị bắt giữ cùng tang vật của vụ án.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thuộc trường hợp “Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh”, các cơ quan tố tụng đã nhanh chóng điều tra, xác minh tiến hành giữ khẩn cấp đối với Hồ Thị Thùy và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để đảm bảo xử lý vụ án nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Ngày 9/4/2020, VKSND tỉnh Hòa Bình đã ban hành Cáo trạng số 27/CT-VKS-P2 truy tố  đối với bị can Hồ Thị Thùy, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm c (lợi dụng thiên tai, dịch bệnh), khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, và chuyển hồ sơ vụ án đến TAND tỉnh Hòa Bình để xét xử theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thống nhất với TAND tỉnh Hòa Bình xác định đây là vụ án điểm, kịp thời mở phiên tòa xét xử đảm bảo tính răn đe, giáo dục, cũng như đáp ứng công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 03/4/2020 của VKSND tối cao về tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.                                           


Thu Hằng