Theo nội dung vụ án, nhiều bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội tố cáo đã bị Nguyễn Tiến Dũng xâm hại tình dục. Cụ thể, em N. (SN 2006) trình bày khi ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, em và nhiều trẻ khác đã bị ông Dũng có hành vi dâm ô nhiều lần. Ngoài em N., em T. (SN 2005) cũng khai bị ông Dũng dâm ô. Còn em C. (SN 2008) khai bị Nguyễn Tiến Dũng dụ dỗ, hành vi dâm ô của ông Dũng có sự chứng kiến của các em L. (SN 2010) và B. (SN 2012).

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Tiến Dũng. 

Ngoài ra, ông Dũng cũng có hành vi dâm ô đối với em D. và em A. (hai trẻ này đã hồi gia). Theo lời khai của các em, sau khi thực hiện hành vi đồi bại, ông Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm đi trường…

Ngày 14/11/2019, bé D. và bé A. (hai trẻ đã hồi gia) đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Dũng.

Liên quan đến vụ việc, bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc trung tâm Hỗ trợ xã hội bị giáng chức xuống làm Phó Giám đốc trung tâm; ông Phạm Đình Lương (Phó Giám đốc trung tâm) bị kỷ luật cảnh cáo và bà Nguyễn Thanh Thảo (Phó giám đốc trung tâm) bị phê bình nghiêm khắc. Riêng với ông Võ Thanh Quang (Phó giám đốc trung tâm) hiện đã về hưu, sẽ chuyển vụ việc sang tổ chức Đảng xử lý theo quy định./.

(Tên các nhân vật bị xâm hại đã được thay đổi)

Trân Định - Tuấn Anh