leftcenterrightdel
 Truy tố bị can Phạm Văn Nam về tội "giết người", ảnh: Minh họa

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tiền Giang, khoảng đầu tháng 11/2017, Phạm Văn Nam và Lữ Công Hiếu (cùng ngụ thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) quen biết và có sử dụng chung ma túy với nhau. Sau đó, Hiếu nhiều lần điện thoại rủ vợ của Nam đi chơi nên Nam bực tức và cả hai xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 10h50’ ngày 21/10/2017, Hiếu điều khiển xe mô tô đến nhà Nam để giải quyết mâu thuẫn, trước khi đi Hiếu có chuẩn bị 02 con dao (01 loại dao tự chế dài 40cm và 01 dao xếp màu đen dài 25cm) giấu vào trong người.

Khi đến nhà Nam, do nhà khóa cửa nên Hiếu dùng chân đạp cửa và la lớn tiếng, dùng chai có chứa xăng đang cháy ném vào sân nhà của Nam. Nghe tiếng Hiếu, Nam từ trên lầu chạy xuống rồi leo ra hàng rào thì bị Hiếu dùng xe mô tô đuổi theo. Nam bỏ chạy ra hướng đầu hẻm, khi đến trước ngôi nhà đang xây, phát hiện có đống gạch nên lấy và ném về phía Hiếu. Lúc này, Hiếu dùng xe đuổi theo, trên tay có cầm theo con dao dài 40cm, do chỉ chú ý Nam nên xe của Hiếu va vào đống cát rồi bị ngã.

Thấy thế, Nam chạy đến lấy cái dá (loại dá dùng trộn hồ) đánh Hiếu, Hiếu dùng tay đỡ rồi cả hai lao vào tấn công lẫn nhau. Trong lúc đánh nhau, Nam tước được con dao tự chế của Hiếu vứt đi nơi khác, Hiếu tiếp tục lấy từ trong người con dao xếp đâm Nam nhưng không trúng, sau đó Nam tước được con dao này và đâm một nhát vào cổ bên trái của Hiếu. Sau khi bị đâm, Hiếu được Nam và người dân xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Với những hành vi trên, ngày 07/02/2018 Viện KSND tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Văn Nam (ngụ TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) về tội “giết người”.

Được biết, Nam từng có tiền án tiền về về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và đã chấp hành án xong vào tháng 10/2016.

Trân Định – Mai Phong