Sáng nay, 22/4, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã công khai xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án Trần Phương Bình và đồng phạm bị VKSNDTC truy tố với 2 tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Phương Bình, Vũ Nhôm và một số bị cáo khác đã có mặt tại phiên tòa

Trước đó, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án bị cáo Trần Phương Bình (nguyên TGĐ, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD DAB) mức án tù chung thân, Nguyễn Thị Kim Xuyến (nguyên Phó TGĐ, Thành viên HĐQT DAB) 30 năm tù giam, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79) 17 năm tù giam, Phạm Văn Phước (nguyên GĐ Cty CP Lương thực Nam Định) chịu mức án 13 năm tù giam. Các bị cáo còn lại bị tuyên mức án từ 2 đến 16 năm tù giam.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã có đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đề nghị hoãn phiên tòa 

Tuy nhiên, sáng nay, sau phần khai mạc phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm, đại diện VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích cho các bị cáo cũng như những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vì tại phiên tòa hôm nay thiếu rất nhiều các bị cáo có đơn kháng cáo, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho các bị cáo cũng như những người liên quan trong vụ án.

Theo đó, Hội đồng xét xử, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã quyết định hoãn phiên tòa, ngày xét xử sẽ được thông báo sau.

 

 

Hoa Việt