VKSND TP Cần Thơ vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Đặng Văn Bé Hai (SN 1985, ngụ ấp So Đủa Bé, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội Giết người. Hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Tòa án cùng cấp để giải quyết theo quy định.

leftcenterrightdel
 Đặng Văn Bé Hai được Cơ quan điều tra đưa đi điều trị vết thương sau khi ra đầu thú

Đặng Văn Bé Hai và chị Phan Thị H.Q (SN 1989) là vợ chồng cùng sinh sống tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Bé Hai làm nghề cưa sắt, vợ chồng từng chung sống khá hạnh phúc. Đến tháng 10/2019, giữa hai người bắt đầu xảy ra cự cãi do Bé Hai nghi ngờ vợ đang có mối tình bất chính với người khác. Mâu thuẫn kéo dài, chị Q không muốn tiếp tục chung sống với người chồng luôn ghen tuông nên đã nộp đơn đến Tòa án xin được ly hôn. Trong thời gian chờ Tòa án giải quyết, chị Q dẫn con về sống cùng cha mẹ ruột tại phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ), còn Bé Hai thì thuê ở trọ tại phường Lê Bình, cùng quận với nhà cha mẹ vợ.

Khoảng 18h30’ ngày 29/12/2019, Bé Hai điện thoại cho vợ để hỏi thăm con. Nghe chị Q nói con đi chơi với bà ngoại, chị cũng có việc, không tiện gặp. Nghi ngờ vợ đang hẹn hò với người khác, Bé Hai lấy một con dao thái lan rồi chạy xe gắn máy đến nhà chị Q để giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, thấy chị Q đang mở cửa cổng nhà định đi ra ngoài, nghĩ là vợ đang chuẩn bị đi chơi với người đàn ông khác trong khi chưa ly hôn với mình nên Bé Hai xô ngã chị Q xuống nền nhà, rồi cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Q.

Sau khi gây án, Bé Hai về phòng trọ dùng điện để tự sát, nhưng không thành. Cùng ngày, Bé Hai đã đến cơ quan Công an đầu thú. Còn chị Q được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào ngày hôm sau.


Việt An