Theo cáo trạng, khoảng 14h30' ngày 17/4/2019, Công an quận Gò Vấp bắt quả tang Diễm đang cất giữ ma túy trong cốp xe do Diễm điều khiển để đi bán cho người khác. Vật chứng thu giữ 3 gói ma túy thể rắn có khối lượng 55 gam.

Khám xét nơi ở của Diễm Công an thu giữ thêm nhiều loại ma túy khác có tổng khối lượng 328 gam. Vì vậy, Diễm phải chịu trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy với tổng khố lượng là 383 gam.

leftcenterrightdel
 Bị can Diễm cùng tang vật bị thu giữ.

Tại Cơ quan điều tra, Diễm khai mua bán túy của một số đối tượng không rõ lai lịch và bán lại cho người thanh niên tên Lộc. Do Diễm không khai rõ lai lịch, địa chỉ nên Cơ quan điều tra không có cở sở xác minh, truy bắt để xử lý.

Theo VKSND TP HCM, hành vi của Diễm đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, gây ảnh hưởng tới trật tự trị an, đến sức khỏe con người, làm lây lan tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, bị can Diễm thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, hoàn cảnh gia đình khó khăn, một mình nuôi con nhỏ. Vì vậy, Diễm được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ./.

Tuấn Anh