Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố 11 bị can về tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D.

Theo kết luận điều tra, Lương Minh Tú, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D và 8 Đăng kiểm viên đã nhận tiền từ các chủ xe đến đăng kiểm tại trung tâm để bỏ qua lỗi kiểm định không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

leftcenterrightdel
 Công an đọc lệnh khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D..

Trong năm 2022 các bị can nhận từ các chủ xe đến đăng kiểm tại Trung tâm để bỏ qua lỗi kiểm định không đạt từ 60 triệu đồng đến 500 triệu đồng với tổng số tiền khoảng hơn 1,8 tỉ đồng.

Trong đó, bị can Lương Minh Tú khai nhận số tiền hối lộ là khoảng 1,9 tỉ đồng nhưng đến nay bị can này chỉ thừa nhận số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Hai bị can bị truy tố về tội “Đưa hối lộ” gồm: Võ Chí Giang, nhân viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, Lê Tín Trung, Giám đốc công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang.

Cơ quan điều tra xác định, Võ Chí Giang đã đưa cho Đăng kiểm viên Lê Văn Lộc với số tiền hối lộ gần 40 triệu đồng. Riêng Lê Tín Trung đã chuyển khoản cho Đăng kiểm viên Lê Văn Lộc hơn 4 triệu đồng để bỏ qua các lỗi khi đăng kiểm xe./.

Đại Lánh