Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với 7 đối tượng, gồm: Zhang Lei (chủ nhà hàng), Đinh Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Quốc Anh, Đỗ Xuân Hoàng, Lê Thị Diễm và Trần Thị Thúy Liễu về hành vi “Môi giới mại dâm”.

leftcenterrightdel
 Công an khám xét nhà của Zhang Lei, phát hiện lượng lớn tiền mặt.

Theo điều tra ban đầu, từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM phát hiện nhiều băng nhóm là các đối tượng người nước ngoài hoạt động môi giới mại dâm biến tướng, núp bóng các quán karoke, nhà hàng kinh doanh ăn uống có tiếp viên nữ phục vụ sau đó mời chào khách có nhu cầu mua dâm.

Quá trình trinh sát phát hiện tại nhà hàng Fortune (địa chỉ 1127 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5), đối tượng chủ mưu cầm đầu là Zhang Lei (SN 1975; quốc tịch Trung Quốc) là chủ nhà hàng Fortune đã tổ chức hoạt động môi giới mại dâm có tính chất phức tạp.

Mỗi ngày cơ sở tiếp hàng trăm lượt khách đến ăn uống và mua dâm với tiếp viên của nhà hàng, chủ yếu phục vụ cho khách nước ngoài hoặc người gốc Hoa. Cơ sở này luôn có khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong đường dây mại dâm chỉ phục vụ khách nước ngoài.

Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, núp bóng dưới vỏ bọc là nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke không có giấy phép nhưng ẩn sau đó là hoạt động môi giới mại dâm. Giá cả mua bán dâm từ 5 triệu đồng/lần và 12 triệu đồng/đêm.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa. Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an Quận 5 tiến hành kiểm tra nhà hàng Fortune.

Qua kiểm tra phát hiện nhiều tiếp viên nữ ra ngoài để bán dâm cho khách tại các khách sạn trên địa bàn Quận 5 như: khách sạn Phụng Hoàng, khách sạn Valentine…

leftcenterrightdel
Hơn 21,5 tỉ đồng tiền mặt. Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm.

Kiểm tra sổ sách của nhà hàng Fortune, lực lượng Công an xác định, từ tháng 2/2023 đến tháng 12/2023, Zhang Lei đã thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng với số tiền đặc biệt lớn, khoảng 44 tỉ đồng.

Tiến hành khám nhà riêng của Zhang Lei, Cảnh sát phát hiện đối tượng cất giữ một lượng lớn tiền mặt (21,5 tỉ đồng). Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh biến tướng nhà hàng, karaoke./.

Đại Lánh