Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con chết tại nhà riêng, thi thể đã bắt đầu phân hủy ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), thông tin với Phóng viên, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu sơ bộ xác định bà Phan Thị P. (SN 1937, trú thôn Trung Đoài, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) chết cách đây khoảng 1 tháng, nằm trên giường trong tình trạng đắp chăn đã khô, phân hủy, xương không có tác động gì, không có cơ sở kết luận nguyên nhân tử vong.

Đối với chị Phan Thị N. (SN 1976, con gái bà P.), công an nhận định người này mất cách đây khoảng 5 ngày, nguyên nhân do bệnh lý nhồi máu cơ tim.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi 2 mẹ con phát hiện bị chết.

Theo đó, chị N. mặc quần áo bình thường, không có thương tích gì trên người hay bị xâm hại tình dục, chỉ bị phân huỷ phần bàn chân. Kiểm tra vật dụng trong nhà không có sự xáo trộn, dấu hiệu đáng nghi vấn.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định không có dấu hiệu tội phạm hình sự trong vụ việc này.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 9h sáng ngày 27/5, người dân thôn Trung Đoài (xã Cẩm Dương) ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà của bà Phan Thị P. nên đã đi vào kiểm tra.

Người dân hoảng hốt phát hiện bà P. tử vong trên giường, chị N. tử vong ngoài hiên nhà. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo lãnh đạo xã Cẩm Dương, hai mẹ con bà N. sống cùng nhau, cả 2 được hưởng chế độ của người mắc bệnh tâm thần.

 

P.V