Nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, cơ quan chức năng địa phương không khởi tố vụ án liên quan đến vụ xe chở Phó chánh án TAND huyện Đức Trọng gây tai nạn rồi bỏ chạy khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân. Bà Nguyễn Thị Xuê, người bị chấn thương sọ não hiện đã xuất viện về nhà. “Phía bị hại không có thương tích gì lớn, chỉ là sang chấn. Họ có giấy bãi nại và từ chối giám định”.- nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ngày 8/4, ông Đào Chiến Thắng- Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng cho biết vẫn chưa quyết định hình thức xử lý kỷ luật đối với các thẩm phán liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 4/3, tại xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương, gồm ông Hồ Trọng Hiếu - Phó chánh án TAND huyện Đức Trọng, Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ - cùng là thẩm phán TAND huyện Đơn Dương. “Việc xử lý kỷ luật các thẩm phán, cơ quan vẫn đang họp, đang làm”- ông Thắng nói.

leftcenterrightdel
Xe gây tai nạn liên quan đến 3 thẩm phán. 

Trước đó, ngày 11/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo tòa án các huyện Đức Trọng và Đơn Dương kiểm điểm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với các thẩm phán ngồi trên xe gây tai nạn rồi bỏ chạy, bỏ mặc nạn nhân.

Như Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, vào khoảng 16 giờ ngày 4/3, xe ô tô mang biển kiểm soát 49A – 205.16  lưu thông trên đường ĐH15 theo hướng từ xã Pró ra trung tâm huyện Đơn Dương, đến địa phận thôn Quảng Hiệp, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương đã va chạm với xe mô tô do bà Nguyễn Thị Xuê, SN 1975 điều khiển, phía sau chở chị Trần Thị Khoa, SN 1991, cùng trú tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.

Cú va chạm khiến hai người đi trên xe mô tô bị thương, trong đó chị Xuê được xác định bị chấn thương sọ não.

Xe ô tô sau khi gây tai nạn, mặc dù bị nổ lốp trước (bên tài) đã bỏ chạy khỏi hiện trường, bỏ mặc người bị nạn.

Một số thông tin nói, CSGT huyện Đơn Dương đã tổ chức lực lượng truy đuổi xe gây tai nạn sau khi nhận được tin báo và khống chế được xe này khi ở cách hiện trường 8 km.

Kiểm tra nồng độ cồn, cơ quan chức năng xác định bà Phan Bảo Thúy (chủ xe, người điều khiển xe) và ông Hồ Trọng Hiếu có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Riêng 2 thẩm phán Luyện Thanh Sơn và Dương Văn Vũ đã rời khỏi xe sau khi tai nạn xảy ra.

Trước khi gây ra vụ tai nạn, những người ngồi trên xe cùng tham gia tiệc nhậu ở một quán trên địa bàn.

Văn Nguyễn