Sáng 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp Nông Thị Tầm (SN 1982, trú tại tổ 1, phường Xuất Hóa, TP. Bắc Kạn) để xác minh, điều tra làm rõ về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nông Thị Tầm
Theo cơ quan công an, thi thể của bà Vy Thị Th. (SN 1952, cùng trú tại tổ 1 phường Xuất Hóa) được phát hiện vào khoảng 19h ngày 27/5/2021, tại mương nước gần khu vực ruộng ngô của gia đình bà.

Người thân bà Th. cho biết, buổi chiều bà đi làm tại ruộng ngô, nhưng đến tối không thấy về nên gia đình đã đi tìm thì phát hiện bà đã chết, trên mặt có nhiều vết thương.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong bởi tác động ngoại lực dẫn đến vỡ hộp sọ. Vùng thái dương bên trái, xương gò má và hàm cũng bị vỡ phức tạp.

Qua công tác vận động quần chúng tố giác tội phạm và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đến 21h30’ cùng ngày, cơ quan công an đã điều tra làm rõ hung thủ gây án chính là Nông Thị Tầm, hàng xóm của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Nông Thị Tầm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này khai, đã dùng chiếc cuốc của bà Thụy đánh nạn nhân.

Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin Công an tỉnh Bắc Kạn điều tra vụ một phụ nữ tử vong bên bờ suối với nhiều vết thương.

Theo đó, chiều 27/5, bà Vi Thị Th. đi làm đồng nhưng không thấy về, người thân tổ chức đi tìm thì tá hỏa phát hiện bà Th. đã tử vong cạnh bờ suối, trên người có nhiều vết thương hở do vật sắc nhọn gây ra.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Xuất Hóa đã khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên lên cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn điều tra làm rõ.

N.Minh