Ngày 26/5, Công an quận 1, TP HCM cho biết đã bắt giữ đối tượng Trần Hỷ Tâm (SN 1981, ngụ quận 11, trú huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Trần Hỷ Tâm.

Theo điều tra, Tâm không có nghề nghiệp và cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện hành vi, Tâm lập facebook ảo và tìm kiếm những người phụ nữ kết bạn.

Khi đi chơi, nếu thấy những người phụ nữ này mang theo tài sản thì Tâm nói đưa cho mình cất giữ trong cốp xe hoặc móc trước xe. Sau đó, Tâm tìm cách để những người này rời khỏi xe rồi điều khiển xe bỏ chạy chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 3/2021, Tâm kết bạn với chị T.T.B.V. (SN 1987, ngụ tỉnh Long An). Sau đó, chị V. cung cấp cho Tâm số điện thoại để kết bạn qua Zalo. Tâm dùng tên số điện thoại kết bạn với chị V. lấy tên là Tonnypham.

Qua trò chuyện Tâm giới thiệu tên là “Tuấn” là Việt Kiều Mỹ về Việt Nam chơi nhưng do dịch COVID-19 nên chưa trở lại được Mỹ. Tâm nhiều lần rủ chị V. đi chơi nhưng chị không đồng ý.

leftcenterrightdel
Đối tượng đến chở cô gái lên TP HCM và lừa lấy gần nửa tỉ đồng. 

Tối 4/4, chị V. gọi zalo cho Tâm nói là mai có thể đi chơi. Tâm rủ chị V. lên TP HCM để đi chơi thì chị này đồng ý. Tuy nhiên, chị V. muốn Tâm xuống tận nhà chở lên.

Sáng hôm sau, Tâm điều khiển xe SH mang BKS: 59U1-193.58 tới nhà chị V. ở ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Guộc, tỉnh Long An đón chị này. Lúc này, chị V. có nói Tâm chở mình tới ngân hàng để nộp tiền vào tài khoản trả cho chủ hàng rồi đi nên gã đồng ý.

Chị V. đưa túi chứa tiền cho Tâm bỏ vào cốp xe còn túi xách chứa 2 ĐTDĐ cùng 3 triệu đồng thì Tâm móc trước xe. Quá trình di chuyển, Tâm hỏi chị V. mang theo bao nhiêu tiền thì chị này nói 490 triệu đồng và nhờ Tâm chở tới ngân hàng ở ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo để vào nộp tiền.

Do có ý định chiếm đoạt nên Tâm nói chị V. ăn xong rồi đi nộp tiền. Đồng thời, Tâm còn nói chị V. mua túi xách mới để đựng tiền và đồ trên xe. Khi chị V. vào cửa hàng mua túi xách thì Tâm tăng ga tẩu thoát./.

Hương Trà