Ngày 11/5, trao đổi với báo chí, Thượng tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) cho biết, bà Trương Thị H. (SN 1952, trú tại thôn Thanh Nộn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) đã tử vong tại Viện Bỏng Quốc gia. Bà H. chính là nạn nhân trong vụ việc bị con đẻ là Lê Thị Loan. (SN 1978) hất xăng vào giường trong khi bà đang nằm ngủ rồi châm lửa phóng hỏa.

Trước đó, vào tối 1/5, tại gia đình ông Lê Văn L. và vợ là Trương Thị H. xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với con gái ruột tên Lê Thị  Loan (SN 1978).

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ việc 
Đến khoảng 21h cùng ngày, Loan mang xăng về và lẳng lặng chốt cửa ngoài, sau đó hắt xăng qua cửa sổ vào vị trí giường của bố mẹ nằm ngủ rồi châm lửa.

Phát hiện sự việc, ông L. vùng chạy ra mở cửa nhưng không được sau đó quay lại tìm cách dập lửa cứu bà H. đồng thời hô hoán hàng xóm tới hỗ trợ.

Hậu quả, vụ hỏa hoạn khiến ông L. bị bỏng ở tay, còn bà H. bị bỏng nặng khắp cơ thể được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Kim Bảng, sau đó được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia.

Sau khi gây án, Loan đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến chiều 2/5, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Loan khi đang lẩn trốn tại phường Bắc Sơn, (TP. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Thanh Loan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thị Thanh Loan về hành vi giết người.

Được biết, vợ chồng ông L., bà H. sinh được 4 người con gái, 1 người con trai. Loan đã đi lấy chồng và có con nhưng hai vợ chồng Loan đã ly thân mấy năm nay, Loan về nhà bố mẹ đẻ ở. Khi vụ việc xảy ra, 4 người con khác đều đi vắng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

N.Minh