Tối 9/1, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang điều tra, làm rõ vụ 9 bộ hài cốt được phát hiện trên địa bàn huyện Gò Dầu vào sáng cùng ngày.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. 

Theo đó, qua khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ 2 bộ hài cốt đựng trong bao vải đã bị đốt và 7 bộ hài cốt được phát hiện trong nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (SN 1957).

Làm việc với Công an, ông Huỳnh Xuân H. (SN 1980, ngụ Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, ông hay đến nhà ông Đinh Văn X. (chồng bà Vân) thì thấy ông X. lấy xương, sọ người ra giao dịch với một người phụ nữ nhưng không bán được nên ông X. mang bỏ vào hồ nước.

leftcenterrightdel
 Hai  bộ hài cốt đựng trong bao vải đã bị đốt.

Còn bà Vân cho biết, khoảng 5 – 6 năm trước, ông X. có nói với bà có người cần mua bộ hài cốt giá 100 triệu đồng nên ông X. đã đi tìm, mua bộ hài cốt tại Đắk Lắk rồi đem về nhà nhưng không bán được.

Đầu năm 2019, ông X. bệnh nặng, trước khi chết, ông có tiết lộ cho bà Vân là có 2 sọ người tại hồ nước nếu có người mua thì bán. Khoảng 4 tháng sau, bà Vân lấy 2 sọ, xương người đem vứt xuống hồ tại đám tràm gần nhà, cũng như không biết gì về lai lịch của 7 bộ xương còn lại.

leftcenterrightdel
7 bộ hài cốt được phát hiện trong nhà bà Vân. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 7h sáng 9/1, anh Đinh Văn Phong (ngụ ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) phát hiện dưới ao nuôi ba ba (đã bỏ trống, không còn nuôi) phía sau nhà anh có 2 bộ hài cốt trong túi vải đã bị đốt cháy nên báo Công an.

Công an huyện Gò Dầu có mặt phối hợp với Cục Kỹ thuật hình sự (C09), Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tây Ninh triển khai nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân./.

Huyền Ngân