Chiều 26/3, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo VKSND tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Văn Hữu (SN 1968, trú tại xóm 10, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, Nam Định) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 25/3, Vũ Văn Hữu cầm dao đến trước cổng em trai ruột là anh Vũ Quốc Tuấn (SN 1970, cùng trú tại xóm 10, xã Hải Anh) đạp vào cổng, gọi tên và chửi bới. Thấy vậy, anh Tuấn chạy ra mở cổng. Đôi bên lời qua tiếng lại, bất ngờ Hữu rút dao ra đâm một nhát vào bụng anh Tuấn khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

leftcenterrightdel
 Con dao - hung khí gây án được tìm thấy tại góc vườn gia đình nạn nhân 

Được biết trước đó, buổi tối cùng ngày, dòng họ của Hữu cúng giỗ họ và có tổ chức ăn uống. Do có hiềm khích với em trai từ trước nên khi uống rượu vào Hữu lại tiếp tục gây sự với người em trai. Khi được mọi người can ngăn, Hữu bỏ về nhà.

Đến khoảng 22h30, đối tượng đem theo dao sang cổng nhà em trai gọi tên và chửi bới, khi anh Tuấn ra cổng thì bất ngờ bị người anh trai lao tới đâm vào bụng khiến anh Tuấn gục ngã. Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Khi Hữu vừa đâm anh Tuấn gục ngã, vợ Hữu phát hiện chạy đến can ngăn chồng nhưng đã muộn. Chị giật lấy hung khí gây án từ tay Hữu ném vào góc vườn nhà anh Tuấn.

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác khám nghiệm, thu giữ hung khí gây án là con dao inox, chuôi nhựa, loại dao Thái Lan có lưỡi sắc, mũi dao nhọn, dài 34 cm, lưỡi dao dài 20 cm và bắt nóng đối tượng gây án.

Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định, anh Tuấn bị đâm thấu gan, đứt mật và hành tá tràng. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyên