Theo đó, ngày 31/12/2017, UBND huyện Quốc Oai đã có Thông báo số 286 gửi các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn về việc phân công nhiệm vụ tạm thời này.

leftcenterrightdel
Thông báo số 286 của UBND huyện Quốc Oai

Theo Thông báo này, ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã báo cáo Thường trực huyện ủy xin vắng mặt tại cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy sáng ngày 26/12/2017 để giải quyết việc gia đình nhưng đến nay vẫn chưa về cơ quan làm việc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Vĩnh, Chánh văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết: “UBND huyện đã có báo cáo Thành ủy, HĐND, CATP Hà Nội về việc vắng mặt bất thường của Chủ tịch UBND huyện, đồng thời CATP và CA huyện đang tiến hành xác minh, tìm kiếm và làm rõ” - ông Vĩnh cho biết.

Cũng theo ông Vĩnh: “Từ hôm đó, anh Lâm vắng mặt đến nay, UBND huyện đã liên lạc bằng điện thoại nhưng anh Lâm tắt máy. Huyện cũng sử dụng nhiều kênh liên lạc nhưng không được, gia đình cũng không biết anh Lâm đi đâu”.

Theo một lãnh đạo huyện này, trước khi “mất tích”, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường, sống hòa đồng với mọi người. Ông Lâm bất ngờ “mất tích” khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Một hàng xóm của ông Lâm cho hay, hàng ngày đi làm về ông Lâm gửi ôtô ở trường mầm non Nghĩa Hương gần nhà rồi đi bộ về. Tuy nhiên, chiều 26/12/2017, người này nói có thấy ông Lâm gửi ôtô vào trường nhưng sau đó lại lấy ra đi luôn. Từ thời điểm đó đến nay không về.

Được biết, ông Lâm đi lên từ vị trí Chủ nhiệm hợp tác xã, sau đó làm Chủ tịch xã rồi chuyển công tác lên huyện. Ông Lâm mới làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được 5 tháng. Vợ ông Lâm, một giáo viên không muốn cung cấp thông tin gì cho báo chí lúc này.

Sáng ngày 2/1, trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội Đào Thanh Hải cho biết, sau khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai vắng mặt bất thường, Phòng CS Hình sự Công an thành phố đã vào cuộc tìm kiếm, làm rõ sự việc.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của báo BVPL, chiếc ô tô của ông Lâm đã được tìm thấy. Chiếc xe này được gửi tại một bãi giữ xe gần khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đức Thắng