Chiều 7/5, Công an tỉnh Bình Dương và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa phối hợp bắt giữ được 2 đối tượng đâm chết bác sĩ P.V.T (33 tuổi, ngụ khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An). Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Văn Đông (30 tuổi) và Nguyễn Hữu Thủy (29 tuổi, quê quán Nghệ An).  

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đối tượng đang lấy cắp xe bị camera an ninh ghi lại.

Qua điều tra, Công an đã xác định được nhân thân lai lịch 2 đối tượng trong vụ án như trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an bắt giữ Đông khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Dĩ An. Mở rộng điều tra, Công an bắt giữ Thủy tại TP Vinh, Nghệ An.

Cả hai đã thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy, sát hại bác sĩ T. vào đêm ngày 4/5.

Theo lời khai của 2 đối tượng, do túng tiền tiêu xài, Đông điều khiển xe máy chở Thủy lượn quanh các tuyến đường tại khu vực phường An Phú để trộm cắp tài sản. Khoảng 22h ngày 4/5, chúng đến khu vực khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An. Tại đây, Thủy đi bộ tìm xe máy của người dân sở hở để chiếm đoạt. Còn Đông chạy xe máy theo sau chờ sẵn và cản địa. 

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Tại thời điểm trên, Thủy phát hiện một xe máy đậu trước tiệm thuốc Tây của anh P.V.T nên đã tìm cách chiếm đoạt. Hành vi của Thủy bị con của bác sĩ T. phát hiện nên truy hô và gọi cho cha ruột.

Khi bác sĩ T. tri hô và xông đến bắt giữ, Thủy đã chống trả quyết liệt và dùng dao đem theo sẵn trong người đâm vào vùng ngực bác sĩ T. Gây án xong, cả hai tẩu thoát. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Thiên Bình