leftcenterrightdel
Nhiều người bất lực nhìn đám cháy thiêu rụi, làm 3 người tử nạn. (Ảnh:NP)

Tới trưa 25/3, Công an quận 8, TP HCM vẫn đang phong toả hiện trường vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một căn nhà nằm sâu bên trong hẻm 45 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8.

Như đã thông tin, hơn 4h sáng cùng ngày, căn nhà nói trên bất ngờ phát hoả, mặc dù người dân và cảnh sát PCCC dập lửa ngay sau đó, tuy nhiên cả gia đình 3 người gồm 2 vợ chồng và người con gái nhỏ đã tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
 Người dân tập trung theo dõi khám nghiệm hiện trường.

Danh tính 3 nạn nhân gồm: anh Lê Nguyễn Hoàng H. (32 tuổi), chị Nguyễn Thị Thanh H. (32 tuổi) và cháu Lê Nguyễn Tuệ M. (3 tuổi).

Ghi nhận tại hiện trường, nơi xảy ra vụ cháy là căn nhà cấp 4 nằm ở cuối con hẻm ngoằn ngoèo.

Ông Ngô Văn Bình (57 tuổi, thuê trọ sống gần hiện trường) kể lại lúc đó là hơn 4h sáng, ông Bình dậy sớm để đi bán vé số, khi đang ngồi pha cà phê uống cho tỉnh táo thì ông Bình nghe tiếng la hét của nữ giới bên nhà anh H. Ông Bình chạy ra thì thấy căn nhà đang bốc khói nên hô hoán. "Tôi thấy có khói, chắc mới cháy nên khói nhỏ, tui la lên thì có thêm 2 người tới hỗ trợ đập cửa. Cửa mở ra thì lửa bùng lên lớn lắm. Tui chạy đi lấy nước dập mà không thể nào dập tắt vì lửa lớn và nóng lắm" Ông Bình kể lại.

Một lúc sau thì điện bị cúp, người dân gọi báo trung tâm 114 và xe cứu hoả tới ngay sau đó.

Khi ngọn lửa dập tắt, cảnh sát vào kiểm tra thì phát hiện 3 nạn nhân nằm chết trên giường trong phòng ngủ.

Nói về gia đình anh H, hàng xóm nhận xét đây là cặp vợ chồng trẻ, sống đàng hoàng và chịu khó làm ăn. Anh H. làm kinh doanh nội thất, còn vợ thì buôn bán qua mạng. Sự ra đi của 3 nạn nhân khiến người dân vô cùng thương xót. "Hai vợ chồng nó đẹp lắm, đẻ đứa con gái cũng dễ thương nữa, vậy mà giờ tụi nó mất hết rồi, còn trẻ quá" - Một người dân thương xót.

Ngay trong sáng 25/3, Công an quận 8, các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM, Viện kiểm sát và lãnh đạo công an TP đã đến hiện trường tổ chức công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. Hơn 11h trưa, thi thể 3 nạn nhân được chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị khẩn trương điều tra làm rõ.

Nam Phong