Rạng sáng ngày 9/2, một vụ tai nạn thảm khốc trên địa bàn xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) khiến 6 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, khiến 6 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương. 

Chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn, anh Guêm - một trong 3 nạn nhân bị thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện kể lại phút giây sinh tử: "Từ sáng, tôi cùng những người thanh niên khác chuyên bốc vác mì khô lên xe tải. Xong việc, anh em nghỉ một chút rồi lên xe chạy. Do quá mệt, tôi tranh thủ chợp mắt. Đang lơ mơ ngủ thì tôi nghe tiếng người la lớn, rồi chiếc xe lao mạnh xuống vực sâu. Từ lúc đó, tôi cũng ngất đi không biết chuyện gì xảy ra nữa. Những người trên xe lúc đó cũng đa số là lao động bốc vác mì như tôi".

Anh Bùi Văn Sinh (em ruột của nạn nhân xấu số Bùi Văn Tiện) trú tại thị trấn Kon Dỡng bàng hoàng kể lại: “Khoảng 23h40 phút ngày 8/9, tôi có nghe điện thoại báo tin anh trai bị tai nạn. Lúc nhận được tin, tôi bủn rủn hết chân tay, không tin những thông tin mình nhận được là sự thật. Cố trấn an bản thân, tôi lấy xe chạy ngay vào hiện trường. Tại đây một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt tôi, nhiều thi thể nằm la liệt. Sau đó tôi lao xuống vực hỗ trợ đưa các nạn nhân còn sống lên bờ, đi cấp cứu. Đến giờ tôi vẫn ám ảnh giây phút đưa thi thể anh trai lên”.

leftcenterrightdel
Sau vụ tai nạn chiếc xe tải biến dạng tại hiện trường. 

Ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) cho biết: “Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, địa phương đã có mặt tại gia đình các nạn nhân hỗ trợ mai táng. Trên địa bàn thị trấn có 5 người, trong đó có 3 người chết, 2 người bị thương.

Ba nạn nhân xấu số đều là lao động chính trong nhà, có hoàn cảnh khó khăn, chuyên làm nghề bốc vác. Trước mắt, thị trấn sẽ hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân có người chết là 2 triệu đồng/gia đình và người bị thương là 1 triệu đồng/gia đình”.

leftcenterrightdel
Người thân đau đớn, xót xa bên thi thể của nạn nhân.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 0h ngày 9/2 tại trục đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 81C-111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, trú tại phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe tải chở mì và 9 người (gồm lái xe) đi từ xã Hà Đông ra xã Đắk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa).

Khi đang lưu thông, xe tải trên bất ngờ lao xuống vực sâu bên phải theo hướng lưu thông khiến 6 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe ô tô tải BKS 81C-111.25, biển số đăng ký nền vàng, nhãn hiệu: CNHTC, năm sản xuất 2014 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Nguyễn Thành Trung, có địa chỉ ở tại số 3 Võ Văn Tần, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai; số người cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là 2 người; khối lượng hàng hoá chuyên chở là 16.000 kg.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/12/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8105D - tỉnh Gia Lai, có hạn kiểm định đến hết ngày 7/12/2022./.

Nguyễn Chính-Thiên An