Thi thể trong bao tải nổi trên hồ nước

Vào hồi 18h20’ ngày 23/1/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo của Công an thành phố Sơn La, tại khu vực hồ bản Muông, xã Chiềng Cọ phát hiện một bao tải dứa bên trong có một xác người đã biến dạng, không nhận diện được.

Ngày sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự và Công an thành phố thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

leftcenterrightdel
Thi thể nạn nhân trong chiếc bao tải, 

Kết quả ban đầu xác định nạn nhân là nữ giới, khoảng 50 tuổi, trên người nạn nhân không có bất cứ một loại giấy tờ tùy thân nào và có dấu hiệu bị sát hại trước đó từ 7 đến 9 ngày.

Nắm rõ được tầm quan trọng của việc xác minh danh tính nạn nhân là yếu tố quyết định để phá án, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công an tỉnh và trực tiếp là đồng chí Đại tá Hoàng Quốc Việt, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Ban Chuyên án đã khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố, Mai Sơn, Yên Châu đã triển khai thành các mũi trinh sát rà từng hộ, từng người để làm rõ danh tính của nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Đại tá Hoàng Quốc Việt, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh (người đứng) họp với Ban chuyên án.

Cùng với công tác rà soát, lực lượng chức năng đã thông báo trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng đặc điểm nhận dạng của nạn nhân. Sau 4 ngày, các trinh sát đã xác định được nạn nhân là bà Đỗ Thị Túy, SN 1971, trú tại Tổ 1, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.

Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tổ chức khoanh vùng địa bàn, đối tượng trong diện tình nghi để điều tra làm rõ. Trò chuyện với PV, Đại tá Hoàng Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết:  “Vụ án này xảy ra vào thời điểm hết sức nhạy cảm, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Ban giám đốc Công an tỉnh quyết tâm chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự xác lập Chuyên án, phối hợp chặt chẽ với với các đơn vị chức năng. Tập trung, tổng lực các lực lượng, áp dụng tất cả các biện pháp để điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng, củng cố niềm tin đối với quần chúng nhân dân”.

Sau khi sâu chuỗi những manh mối và các tài liệu chứng cứ thu thập được, đến sáng ngày 28/2/2021, lực lượng Cảnh sát hình sự đã xác định đối tượng Quàng Văn Thư, SN 1991, trú tại bản Muông, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La là đối tượng tình nghi sát hại bà Đỗ Thị Túy.

Sau gần 20 giờ cân não với đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ đối tượng Thư đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.

Lời khai của kẻ thủ ác

Quàng Văn Thư là nhân viên pha sơn của một công ty thuê nhà của bà Túy làm cơ sở để kinh doanh, quá trình làm việc ở đây, đối tượng có quen biết và vay của bà Túy số tiền 30 triệu đồng.

Sáng 15/1/2021 khi bà Túy đòi số tiền nợ trên, do không có tiền trả giữa hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn, do không giữ được bình tĩnh Thư đã lao vào bóp cổ nạn nhân cho đến chết rồi cướp số tiền 18 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Trưa cùng ngày, Thư đi mua bao tải về nhét xác nạn nhân vào rồi giấu vào phòng ngủ, sau đó tiếp tục mở cửa hàng để bán sơn. Khoảng 0h20’ ngày 16/1/2021, Thư chuẩn bị phương tiện, đi một vòng để nghe ngóng rồi quay vào nhà, buộc thi thể và chở nạn nhân bằng xe máy lên khu vực hồ bản Muông, xã Chiềng Cọ để phi tang nhằm che giấu cơ quan công an.

Ngay sau khi đối tượng Quàng Văn Thư được đưa về cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, các tổ công tác khác của Công an tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ để làm rõ vụ án. 

leftcenterrightdel
 Quàng Văn Thư tại cơ quan công an.

Thượng tá Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết: Hành vi giết người của đối tượng rất dã man. Ngoài những tình tiết trong lời khai của đối tượng chúng tôi đang tiếp tục điều tra mở rộng. Nhiều khả năng Thư gây án không bột phát mà lên kế hoạch trước, nhằm vào số tài sản của Bà Đỗ Thị Túy vì đối tượng đang nợ nần rất nhiều.

         

Trung Hiếu