Ngày 4/9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.HCM đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1993) và Mai Ngọc Tâm (SN 2001; cùng quê Bạc Liêu) từ Bạc Liêu về TP.HCM để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lĩnh và Tâm tại cơ quan công an. 

Trước đó, ngày 30/1/2018, ông Đấu, chồng bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1972; quê Bạc Liêu) đi làm về thì phát hiện vợ bị sát hại dã man trong nhà trọ trên đường Phan Đình Thông, phường An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM) nên trình báo cơ quan công an.

Từ thông tin thu thập được, các trinh sát đã xác định được kẻ thủ ác chính là Lĩnh và Tâm. Qua xác minh nhanh nơi ở của Lĩnh tại ấp Cá Rô, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) thì từ sau khi vụ án xảy ra đối tượng không có mặt tại địa phương.

Đến ngày 2/9 các trinh sát, điều tra viên Đội trọng án, Phòng CSHS Công an TP.HCM với sự hỗ trợ của Phòng CSHS - Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt giữ Nguyễn Bá Lĩnh trong một căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu. Đấu tranh khai thác nhanh từ Lĩnh, cơ quan công an bắt giữ tiếp Mai Ngọc Tâm tại một vựa tôm.

Bước đầu, 2 đối tượng khai rằng cùng làm công trong một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau. Đến gần cuối năm cả hai nghỉ việc, rủ lên TP.HCM tìm việc mới và thuê phòng trọ ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Do Lĩnh có quen biết với ông Đấu, bà Hằng từ trước nên nhờ 2 người này tìm việc làm. Ông Đấu giới thiệu cho Lĩnh, Tâm làm phụ hồ ở gần phòng trọ. Lĩnh nhiều lần mượn tiền bà Hằng, bà Hằng cho mượn tiền  được vài lần thì không cho mượn nữa.

Do cần tiền mua ma túy nên đêm 29/1/2018, Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản vì bà Hằng đeo nhiều vòng vàng.

Sáng 30/1, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng. Do chỉ có mình bà Hằng ở  nhà nên cả hai ra tay sát hại bà Hằng.  Sau đó, Tâm và Lĩnh chiếm đoạt 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền cùng 1 máy tính bảng rồi tẩu thoát.

Tài sản chiếm đoạt được cả hai bán 9 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Lĩnh sống lang thang ở TP.Bạc Liêu đến qua Tết thì lên lại TP.HCM làm công nhân cho công ty ở huyện Bình Chánh, còn Tâm làm công cho một cơ sở thu mua tôm gần nhà. Đến đầu tháng 9, Lĩnh quay lại Bạc Liêu thì bị bắt giữ./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh