Cụ thể, lúc 1h20", Cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Tháp đã đeo dưỡng khí, xuống độ sâu hơn 25m trong lồng ống sắt bao quanh trụ bê tông - nơi bé trai 10 tuổi bị kẹt, dùng thiết bị chuyên dụng để đưa thi thể lên. Do diện tích ống vách nhỏ hẹp, thao tác khó khăn, từng nhóm hai người phải lên xuống thay phiên, trước khi đưa thi thể của bé lên sau gần 2 giờ thực hiện.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc

"Đây là sự việc đau xót với gia đình, các đơn vị cứu hộ nhiều nơi tập trung về để phối hợp ưu tiên cho cứu hộ. Các vấn đề pháp lý, các cơ quan chuyên môn vẫn thực hiện song hành chờ sau khi cứu hộ xong sẽ xử lý theo quy định", ông Bửu khẳng định vào chiều 19/1.

Các lực lượng quyết tâm ứng cứu liên tục nhằm đảm bảo nhân lực, thiết bị và điều chỉnh phương án phù hợp giai đoạn cuối để trong đêm 19/1 và rạng sáng 20/1 phải đưa thi thể bé Hạo Nam về với gia đình.

Ngay khi thi thể của bé được đưa lên mặt đất, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện công tác pháp y theo quy định với sự chứng kiến của người thân.

Về nguyên nhân tử vong, cơ quan chức năng nhận định sơ bộ ban đầu, bé bị đa chấn thương do va chạm với thành vách cứng, rơi vào môi trường nước. Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể bé trai đã được đưa về an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Theo lãnh đạo địa phương, đây là sự việc đáng tiếc, hy hữu. Về trách nhiệm của các bên liên quan, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân, xử lý sai phạm nếu có.

Trước đó, khoảng 11h30' ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi) tỉnh Đồng Tháp  để nhặt sắt vụn. Do sơ ý nên lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong./.

Xuân Ấn